{Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023}: Sẽ tuyên dương 20 gương thanh niên trên các lĩnh vực cuộc sống

(CTG) Theo đó, từ 228 hồ sơ Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp", Hội đồng xét Giải thưởng đã chọn ra 20 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao Giải thưởng.

Theo đó, sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 228 hồ sơ đến từ 55 tỉnh, thành phố và Ban Thanh niên Công an; Ban Thanh niên Quân đội; Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Báo Thanh niên.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng chủ trì buổi xét chọn gương thanh niên sống đẹp.

Vừa qua, Hội đồng xét chọn Giải thưởng đã họp và xét chọn ra 20 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao Giải thưởng. Trong đó, có cá nhân mới tròn 17 tuổi là em Võ Hoàng Hải, học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Hà Nội), chủ nhân của tới hai tấm Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Vật lý, hay em Nguyễn Ngọc Bảo Nam, học sinh trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển với danh sách thành tích học tập và hoạt động xã hội ấn tượng, rạng danh quê hương Cà Mau. Có những tấm gương đã từng được nhận giải thưởng Công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh/thành phố, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương của Chủ tịch nước vì những đóng góp tích cực, có tác động sâu rộng trong cộng đồng như chị Đỗ Phạm Nguyệt Thanh, Bác sỹ - Trợ lý Phòng Khoa học Quân sự, Bệnh viện Quân y 175 Tp. Hồ Chí Minh hay chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, Vận động viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam báo cáo trước Hội đồng trong buổi xét chọn.

Bên cạnh đó, có những hiện tượng truyền cảm hứng như “cô gái vàng” của điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang), người đã giành tới 4 tấm Huy chương vàng tại SEA Games 32, gây kinh ngạc cho toàn bộ giới chuyên môn và người hâm mộ thể thao khu vực Đông Nam Á. Là “hiệp sỹ bóng đêm” Lê Anh Tuấn (Bình Dương), một người lao động bình thường đã biến chiếc xe chở hàng của gia đình thành xe cấp cứu, thực hiện gần 400 chuyến xe cấp cứu miễn phí tại địa phương. Hay là nghị lực sống phi thường, vượt lên số phận để sống có ích cho cộng đồng như trường hợp của “cô giáo không tay” Lê Thị Thắm (Thanh Hoá)…

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam được tổ chức hàng năm, nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội; từ đó xây dựng những tấm gương thanh niên sống đẹp, lan tỏa những hành động hay, những câu chuyện đẹp, tạo động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.

Năm 2023, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam tổ chức Hành trình và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 20 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực như: “Thanh niên sống đẹp trong học tập, nghiên cứu khoa học”; “Thanh niên sống đẹp trong chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc; giữ gìn trật tự, an ninh, an toàn”; “Thanh niên sống đẹp trong lao động sản xuất và phát triển kinh doanh”; “Thanh niên sống đẹp trong sự nghiệp giáo dục”; “Thanh niên sống đẹp trong tình nguyện vì cộng đồng”.

Bên cạnh đó, BTC sẽ tổ chức các hành trình với các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà và xây dựng các bài viết, phóng sự tuyên truyền sâu cho các gương Thanh niên được tuyên dương. Lễ trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 12/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

Danh sách 20 gương Thanh niên sống đẹp năm 2023:

STT

Họ và tên

Chức danh/Đơn vị

1.  

Anh Võ Hoàng Hải

Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội

2.  

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh

Vận động viên Đoàn thể thao người khuyết tật Hà Nội

3.  

Chị Nguyễn Thị Oanh

Vận động viên, Huấn luyện viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Giang

4.  

Chị Lê Thị Thắm

Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa

5.  

Thượng úy Trần Hữu Tuyết

Ủy viên BCH Chi đoàn Công an xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng

6.  

Anh Trần Oai Tiên

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tâm nguyện, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam

7.  

Anh Đỗ Ngọc Khải

Đội trưởng Đội Cứu hộ Cứu nạn tỉnh Ninh Thuận

8.  

Anh Lưu Thành Nguyên

Phó Chủ tịch thường trực Hội Thiện nguyện Đom đóm Phú Yên

9.  

Anh Lê Bá Huỳnh Đức

Bác sỹ Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk

10.       

Trung úy Lê Tuấn Thành

Cán bộ Công an xã H'Ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai

11.       

Anh Nguyễn Đăng Thiên Phi Long

Giám đốc Công ty TNHH Finom Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

12.       

Thiếu úy Đỗ Phạm Nguyệt Thanh

Bác sỹ - Trợ lý Phòng Khoa học Quân sự, Bệnh viện Quân Y 175, trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam

13.       

Chị Nguyễn Thị Trúc Phương

Chủ nhiệm Dự án “Gieo ước mơ Bóng đá”

14.       

Chị Nguyễn Ngọc Ánh

Chủ nhiệm Cộng đồng Xanh Việt Nam

15.       

Anh Trương Chấn Sang

Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương

16.       

Anh Lê Anh Tuấn

Đoàn viên thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

17.       

Anh Lê Phát Đẳng

Chủ nhiệm CLB phòng chống tội phạm thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước

18.       

Thượng úy Trần Văn Phơ

Ủy viên BCH Xã đoàn, Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã, Phó Trưởng Công an xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

19.       

Chị Nguyễn Nam Bảo Ngọc  

Học sinh, Trưởng Ban Điều hành CLB Tiếng Anh – THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

20.       

Thượng úy Trương Hồng Quân

Trợ lý Phòng Khoa học quân sự, Bộ Tham mưu, Quân khu 5, trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam

CTG