Giám sát việc thực hiện Luật Trẻ em tại tỉnh Bắc Kạn

(CTG) Ngày 18/11, Đoàn giám sát Trung ương Đoàn do anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã giám sát tại tỉnh Bắc Kạn về việc triển khai thực hiện Luật Trẻ em.

 

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát và các đơn vị liên quan đã thảo luận các nội dung như: Thực trạng công tác thực hiện, kết quả triển khai Luật trẻ em của tỉnh Bắc Kạn; các biện pháp thiết thực nhằm đảm bảo quyền của trẻ em và phòng chống xâm hại trẻ em tại tỉnh Bắc Kạn; việc tổ chức các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em; việc tổ chức các hoạt động đối thoại, tiếp xúc, nắm bắt tình hình, ý kiến, nguyện vọng của trẻ em tại tỉnh Bắc Kạn.

Anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đánh giá cao, ghi nhận những kết quả tỉnh Bắc Kạn đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Luật Trẻ em và công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em thời gian qua đồng thời sẽ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của tỉnh để bổ sung đầy đủ vào báo cáo của Trung ương Đoàn.

Đồng thời đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh về thực hiện Luật Trẻ em và công tác trẻ em, từ đó UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các ngành, địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn, thương tích cho trẻ em, đặc biệt là phối hợp với ngành giáo dục để đưa những hoạt động này vào nhà trường, vào các giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo. Tỉnh cũng cần có cơ chế phòng ngừa, phát hiện và tố giác những hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em.

"Nền tảng chăm sóc, giáo dục trẻ em chính là gia đình, vì thế chúng ta cần quan tâm trang bị kỹ năng cho phụ huynh là những người gần gũi với trẻ em, định hướng, giáo dục cho trẻ em", anh Nguyễn Anh Tuấn đề nghị.

Trước đó, đoàn giám sát đã làm việc tại huyện Ngân Sơn và thành phố Bắc Kạn về tình hình triển khai thực hiện Luật Trẻ em và tới thăm Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Bắc Kạn./.

Khánh Huyền, Ban Công tác TN