Giáo dục trẻ em qua bộ sách "Kiến thức bé thơ"

(CTG) Đọc sách cùng con là cách thức tuyệt vời để các bậc cha mẹ có thể đi cùng con trong hành trình khám phá văn hóa và phát huy các khả năng thiên bẩm, từ giai đoạn mầm non đến các giai đoạn sau này của trẻ; để cha mẹ có thể chia sẻ những khoảnh khắc bên con - khoảnh khắc của niềm vui, khoảnh khắc của giáo dục.

Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – l’Espace phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ và câu lạc bộ "Đọc sách cùng con" giới thiệu bộ sách "Kiến thức bé thơ" của nhiều tác giả, nguyên bản của Nhà xuất bản Fleurus, do Nhà xuất bản Trẻ phát hành tại Việt Nam.

Chương trình diễn ra vào Chủ nhật, ngày 12/03/2017 lúc 10h tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội. Sự kiện sẽ được dịch song song Pháp – Việt.


Đã từ lâu, các bậc phụ huynh tại Pháp nhận thức được tầm quan trọng của việc đọc sách cùng con ngay từ khi trẻ còn thơ bé. Vì thế, hàng ngày, họ thường đọc truyện cho con nghe trước giờ đi ngủ và thường xuyên đọc lại những cuốn sách ưa thích của con. Đây là cách thức tuyệt vời để các bậc cha mẹ có thể đi cùng con trong hành trình khám phá văn hóa và phát huy các khả năng thiên bẩm, từ giai đoạn mầm non đến các giai đoạn sau này của trẻ; để cha mẹ có thể chia sẻ những khoảnh khắc bên con - khoảnh khắc của niềm vui, khoảnh khắc của giáo dục.

Cha mẹ có thể đọc sách cùng con như thế nào? Bằng cách nào việc đọc sách cũng có thể trở thành một hoạt động giáo dục?

"Kiến thức bé thơ" là bộ sách không thể thiếu cho các bậc cha mẹ trong chuyến đồng hành cùng sự phát triển của trẻ. Những hình ảnh đơn giản, ngộ nghĩnh với những câu chữ ngắn gọn đặc biệt phù hợp với trẻ em, đánh thức trí tò mò và ham học hỏi của các trẻ về thế giới xung quanh. Bộ sách hỗ trợ các bậc phụ huynh trong việc giáo dục trẻ cách giao tiếp, ứng xử, các quy tắc về phép lịch sự, an toàn, vệ sinh… đồng thời giúp trẻ có thể tự học, tiếp nhận những kiến thức bổ ích này.

Hãy đến chia sẻ kinh nghiệm với bà Eva Nguyen Binh, Tham tán Hợp tác và Hoạt động Văn hóa, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam, cùng Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thùy Anh, Chủ nhiệm câu lạc bộ "Đọc sách cùng con".

• Bà Eva Nguyen Binh là nhà ngoại giao từ năm 1994, bà công tác tại Việt Nam từ tháng 9/2013. Là người Pháp, được thừa hưởng dòng máu Việt từ cha, bà Eva Nguyen Binh có niềm đam mê mãnh liệt với hai nền văn hóa Pháp và Việt Nam. Trong buổi ra mắt bộ sách "Kiến thức bé thơ", bà sẽ chia sẻ niềm đam mê sách của mình và cách bà đã sử dụng bộ sách trong quá trình nuôi dạy con trai mình.

• Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh từng bảo vệ luận án tiến sĩ tại ‎Moskva (Nga), là chuyên gia phương pháp giáo dục, đồng thời là nhà báo, nhà văn, dịch giả, tác giả của nhiều ấn phẩm dành cho trẻ em như bộ sách "Bố ơi vì sao" (9 tập), Alphabooks; "Nói sao cho con hiểu" (10 tập), Bộ sách thơ 4 tập: "Mẹ hổ dịu dàng", "Nhim nhỉm nhìm nhim", "Vui cùng tiếng Việt","Ngày xưa ngày nay ngày sau" đã đoạt giải Đồng sách hay Việt Nam 2015, "Chuyện của Bún Bò" (5 tập), NXB Trẻ và nhiều tác phẩm in trong các giáo trình tham khảo dạy trẻ mầm non khác.‎

Theo Dân Sinh