Giáo dục truyền thống, khơi dậy khát vọng cho đoàn viên, thanh niên

(CTG) Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, tuổi trẻ Đông Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực để ghi nhớ công ơn của người con ưu tú trên địa bàn huyện.

Ghi nhớ lịch sử thông qua cuộc thi trực tuyến

Nhằm thiết thực kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), Ban Thường vụ Huyện đoàn đã ban hành Kế hoạch triển khai Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng.

Thông qua cuộc thi giúp cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn Huyện tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, quá trình hoạt động và cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nguyên Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương - nhà lý luận hàng đầu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng
Các đại biểu phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng

Theo đồng chí Lê Thế Chuyên, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh, cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tác dụng giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng đối với toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi Đông Anh; là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng.

Ngay sau khi phát động, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện đã tích cực hưởng ứng. Cuộc thi được phát động từ cuối tháng 3, đến thời điểm này, Ban Tổ chức đã nhận được 5.111 bài tự luận, 38.131 bài thi trắc nghiệm (đã nộp bài thành công) và trên 100.000 lượt truy cập trang thi. Điều này thể hiện được sự quan tâm của thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện đối với cuộc thi.

Cuộc thi thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia
Cuộc thi thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia

Bạn Nguyễn Thu Hằng, đoàn viên xã Mai Lâm (Đông Anh) cho biết: “Em rất thích môn Lịch sử, vì thế khi Huyện đoàn phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng, em đã tham gia ngay. Để trả lời được 30 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm và trả lời 1 câu hỏi tự luận, em đã phải đọc tài liệu, tìm hiểu trên mạng trước khi vào thi. Em hoàn thành bài thi chỉ trong vòng hơn 10 phút. Qua cuộc thi, em thêm hiểu về một người con ưu tú của quê hương mình, hiểu thêm về lịch sử nước nhà ở thời kỳ đó”.

Có thể nói, cuộc thi thu hút được hầu hết đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham gia vì tính chất thiết thực, hiệu quả. Thông qua tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng, các bạn trẻ được giáo dục tư tưởng, đạo đức và lối sống trung kiên, lành mạnh của người chiến sỹ cách mạng.

Cuộc thi là cơ hội dành cho những bạn học sinh yêu thích môn Lịch Sử
Cuộc thi là cơ hội dành cho những bạn học sinh yêu thích môn Lịch Sử

Được biết, thí sinh tham gia phải trả lời 30 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm bằng các câu hỏi dạng chữ và trả lời 1 câu hỏi tự luận thông qua website: https://thitructuyen-tuoitredonganh.com.vn

Đồng chí Lê Thế Chuyên thông tin thêm, thời hạn kết thúc cuộc thi đến 16h00 ngày 28/4. Ban tổ chức sẽ xem xét kết quả thi và trao thưởng tổng kết cuộc thi trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng.

Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức cho thanh niên

Bên cạnh cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng, nhằm tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Đông Anh, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, thời gian này, Ban Chấp hành Đoàn huyện Đông Anh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, tuổi trẻ huyện Đông Anh đã dâng hương tưởng niệm Đức Vua An Dương Vương tại Khu di tích quốc gia Cổ Loa. Tại đây, Huyện đoàn Đông Anh đã báo công những kết quả tiêu biểu đạt được trong thời gian vừa qua, đặc biệt là năm 2023 và đợt thi đua cao điểm trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tuổi trẻ Đông Anh dâng hương tưởng niệm đức vua An Dương Vương tại khu di  tích Cổ Loa
Tuổi trẻ Đông Anh dâng hương tưởng niệm đức vua An Dương Vương tại khu di tích Quốc gia Cổ Loa

Đoàn đại biểu của thanh niên Đông Anh còn về thăm nhà lưu niệm và dâng hương tưởng nhớ những công lao đóng góp to lớn của nhà cách mạng, nhà tư tưởng và lí luận xuất sắc của Đảng – đồng chí Đào Duy Tùng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư, Thường trực Bộ Chính trị và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng. Sau khi làm lễ, cán bộ, đoàn viên thanh niên và 70 Bí thư chi đoàn giỏi năm 2024 của huyện Đông Anh đã cùng nhau ôn lại về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng.

Trước đó, các đồng chí trong Thường trực Huyện đoàn, Hội LHTN, Hội đồng Đội Huyện cũng thành kính tới dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Huyện. Những hoạt động của Tuổi trẻ Đông Anh thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với Đức Vua An Dương Vương – người đã có công dựng nước, giữ nước và lập ra Nhà nước Âu Lạc; thành lập Kinh thành, Quân thành và Thị thành đầu tiên của nước ta – Thành Cổ Loa (thuộc xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội ngày nay). Đồng thời, Tuổi trẻ Đông Anh cũng luôn ghi nhớ, biết ơn những công lao, đóng góp của đồng chí Đào Duy Tùng cùng các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú, kiên trung của quê hương Đông Anh anh hùng…

Đoàn đại biểu thanh niên Đông Anh còn về thăm nhà lưu niệm và dâng hương tưởng nhớ những công lao đóng góp to lớn của đồng chí Đào Duy Tùng
Đoàn đại biểu thanh niên Đông Anh còn về thăm nhà lưu niệm và dâng hương tưởng nhớ những công lao đóng góp to lớn của đồng chí Đào Duy Tùng

Bằng những việc làm thiết thực, tuổi trẻ Đông Anh khẳng định luôn thấm nhuần hệ tư tưởng của Đảng, tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; giáo dục truyền thống, khơi dậy khát vọng cống hiến cho đoàn viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Huyện; không ngừng học tập, rèn luyện để tiếp tục sự nghiệp cách mạng của các thế hệ cha ông; đoàn kết, quyết tâm cùng với cả hệ thống chính trị của Huyện xây dựng Đông Anh trở thành một quận, đô thị thông minh, giàu đẹp, hiện đại và phát triển bền vững; “thành vùng động lực phát triển mới của Thủ đô Hà Nội”.

Theo TT