Gieo “Khát vọng xanh” cho trẻ em nghèo

(CTG) Tuổi trẻ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) vừa phối hợp Chi đoàn 26/3 Cơ quan Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh và Xã đoàn Tam Tiến, huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) tổ chức chương trình thanh niên tình nguyện “Khát vọng xanh”.

Đoàn tình nguyện tặng quà cho 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Tiến, huyện Yên Thế (Tỉnh Bắc Giang)

Đây là một trong những hoạt động tình nguyện điểm nằm trong Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện “Sắc xanh Tự nhiên 2019” của Đoàn trường ĐHKHTN với mục đích chính là phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ.

Cụ thể, đội tình nguyện phối hợp với Chi đoàn 26/3 Cơ quan Tỉnh đoàn và Đoàn xã Tam Tiến đã tổ chức buổi gặp mặt trao tặng các công trình thanh niên cùng với các suất quà cho địa phương gồm: Trao tặng 1 điểm vui chơi trị giá 15 triệu đồng cho thiếu nhi và Thi công đổ bê tông sân nhà văn hóa trị giá 5 triệu đồng tại Bản Núi Trà, xã Tam Tiến (huyện Yên Thế); Trao tặng 2 tủ sách trị giá 17.5 triệu đồng cho Liên đội Trường Tiểu học Tam Tiến và Liên đội Trường THCS Tam Tiến.

Bên cạnh đó, Đoàn tình nguyện còn tặng quà cho 20 em thiếu nhi địa phương có hoàn cảnh khó khăn

 
Phát biểu tại chương trình, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN khẳng định: “Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh” là một trong những chương trình tiêu biểu và có ý nghĩa lớn theo kế hoạch hoạt động năm học của Trường ĐHKHTN với không chỉ các đoàn viên, thanh niên mà còn có ý nghĩa cho cộng đồng. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi đoàn viên, thanh niên Trường ĐHKHTN có thể tận dụng vốn hiểu biết, kỹ năng sống, kiến thức chuyên môn đã được học áp dụng vào thực tiễn đời sống nhằm phát huy được tinh thần truyền thống của sinh viên Trường ĐHKHTN: “Sáng tạo, tiên phong, trách nhiệm xã hội”.
 
 
“Khát vọng xanh” có ý nghĩa lớn đối với đoàn viên thanh niên và các em nhỏ ở vùng núi. Chương trình mang lại động lực để các em phấn đấu học tập, sau này lớn mang sức mình xây dựng quê hương.
 
 
Theo TTTĐ