Giới trẻ truyền thông điệp “Ở nhà là yêu nước”

(CTG) Ngay từ khi Việt Nam bước vào "giai đoạn 2" của “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, dân chúng mạng đã truyền đi nhiều thông điệp, nhằm nhắc nhở mọi người ý thức tránh dịch như: "Hãy ở yên khi Tổ quốc cần", "Một người vì mọi người", “Ở nhà là yêu nước”.

 

Một bạn trẻ chia sẻ thông điệp chống dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Các trang Facebook, Zalo, diễn đàn trên mạng internet, thông điệp nhắc nhở người dân ở nhà, ủng hộ đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu trong công cuộc chống dịch Covid-19 không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp nơi trên thế giới được lan tỏa mạnh mẽ.

Nhiều người trẻ chia sẻ những thông tin hữu ích của Chính phủ, Bộ Y tế về việc phòng chống dịch bệnh. Họ bày tỏ sự đồng tình với quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước. Họ chia sẻ thông điệp “Đừng đi đâu cả. Hãy ở yên trong nhà tránh làm xáo trộn nỗ lực chống dịch của Chính phủ và Bộ Y tế”.

Cùng với những status đưa lại những thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng, báo chí, truyền hình, các infographic về phòng chống dịch, các bạn trẻ còn có những dòng trạng thái vô cùng hài hước nhưng cũng truyền đi thông điệp chống dịch không kém phần hiệu quả.

Một bạn nam trẻ chia sẻ về “lịch trình” của cậu trong ngày: “Sáng: 8h xuất phát từ phòng ngủ ra phòng khách, 8h30 ăn sáng tại phòng ăn, 9h di chuyển đến phòng khách, thưởng thức cafe và tự do shopping online, 11h đến phòng bếp, 12h ghé phòng ăn, dùng bữa trưa. Chiều: 13h di chuyển tới phòng ngủ nghỉ ngơi, 15h tự do tham quan phòng khách… 22h về phòng ngủ”.

Thông điệp "Ở nhà là yêu nước" được giới trẻ lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Status này được bạn nam đăng lên Zalo rất dí dỏm nhưng thể hiện thông điệp “Hãy ở nhà” của chính cậu và gửi đến mọi người trong thời điểm dịch bệnh hoành hành.

Anh Toàn (Hà Nội) làm nghề kinh doanh các thiết bị số. Một tuần nay, anh đã đóng cửa hàng để chống dịch. Anh Toàn cho biết: “Dù đóng cửa hàng rất bất lợi cho việc kinh doanh, bên cạnh đó, tôi vẫn phải trả tiền thuê mặt bằng. Tuy nhiên, tôi nghĩ hơn lúc nào hết, mỗi người cần ý thức được việc hạn chế đi lại, nên ở nhà trong những ngày này là điều cần làm. Bây giờ, việc quan trọng nhất là chúng ta giữ gìn tính mạng của bản thân và đừng để virus có “cơ hội” lây lan thêm nữa”.

Anh Toàn cũng chia sẻ nhiều thông tin chính thống về “cuộc chiến” chống dịch của Đảng, Nhà nước lên trang cá nhân của mình trên internet, với mong muốn góp phần cùng cộng đồng chống dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các y bác sĩ ở khắp nơi trên thế giới cùng nhau lan truyền thông điệp: "We stay at work for you. Please stay at home for us". (Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin hãy ở nhà vì chúng ta). Những hình ảnh về đội ngũ nhân viên y tế cầm trên tay lời nhắn này cũng đang được lan tỏa, chia sẻ trên diễn đàn mạng với hashtag #StayHome (Hãy ở nhà).

Những thông điệp ý nghĩa đó đã nhanh chóng lan tỏa tại Việt Nam. Ở một số bệnh viện, đội ngũ nhân viên y tế chụp ảnh với dòng nhắn nhủ: "Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn ở nhà vì chúng tôi". Cùng với đó là hình ảnh các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, khiến người xem vô cùng cảm động.

“Cuộc chiến” chống Covid-19 đang trong giai đoạn cam go, căng thẳng, nhiều người đồng tình dân cư không nên rời nhà, ý thức của từng cá nhân trong việc bảo vệ bản thân chính là góp sức cho cộng đồng.

Theo TTTĐ