Giới trẻ và “sức xuân” đầy năng lượng

CTG - Mùa xuân tươi đẹp, tràn đầy hi vọng. Mọi người cho rằng, đây là thời điểm rất thiêng liêng, khởi đầu cho một năm mới và cũng là thời gian mà các bạn trẻ khoe “sức xuân” tràn đầy năng lượng sống.

Rộn ràng “check-in”

Những ngày Tết, đầu xuân, từng con đường, góc phố, công viên, quảng trường, đình chùa trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, cũng như khắp nơi trong cả nước đều tràn ngập sắc hoa xuân.

Lịch trình du xuân của bạn trẻ Hoàng Thuỳ Lan (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) kéo dài trong tháng Giêng này. Cô gái Hà thành chia sẻ: “Mình rất thoải mái khi được nghỉ ngơi thanh thản trong những ngày đầu năm. Du xuân là thú vui của mình và tất nhiên rồi, mỗi ngày một loạt ảnh “check-in” cùng cảnh xuân và đăng Facebook, Zalo… Mình nhận thấy hình tượng linh vật rồng đại diện năm Giáp Thìn hay các tiểu cảnh được trang trí rất đẹp mắt, tạo nên không khí hân hoan, rộn ràng chào đón một năm mới đến với mọi người, mọi nhà”.

Bạn trẻ “check-in” khoe sắc xuân
Bạn trẻ “check-in” khoe “sắc xuân”

Trong những ngày đầu năm này, thời tiết đẹp, nắng ráo và thuận lợi nên các địa điểm vui chơi, đình, chùa đã thu hút rất đông người dân, du khách gần xa đến viếng thăm, cầu an, xin lộc, tham quan vui xuân.

Cũng như Lan, dịp này, giới trẻ, đặc biệt là các cô gái rất thích xuống đường, tìm đến những địa danh đẹp để “check-in”, khoe sắc cùng mùa xuân.

Nô nức đi lễ hội

Cô gái Nguyễn Thu Hằng (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) kể: “Sáng sớm ngày đầu năm, mình cùng bạn bè đến chùa để cầu may mắn. Khói hương, tiếng chuông chùa vang, tâm hồn mình cũng tràn đầy hi vọng. Chúng mình cùng làm lễ, dâng hương ở chùa. Đến với chốn linh thiêng vào dịp đầu năm mình thấy rất thanh thản, hoan hỉ”.

Trong những ngày đầu năm, đường phố tràn ngập sắc đỏ, vàng... Tiếng nhạc, tiếng cười và màn trình diễn pháo hoa làm cho không gian trở nên tưng bừng, nhộn nhịp.

Nhiều bạn trẻ khắp nơi tìm đến và tham gia vào các lễ hội truyền thống, nhảy múa, thưởng thức đặc sản Tết, tạo ra những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời.

Đi lễ đình, chùa là nét đẹp truyền thống của người Việt
Đi lễ đình, chùa là nét đẹp truyền thống của người Việt mỗi dịp Tết cổ truyền

Với Ngô Thanh Hùng (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội), dịp đầu xuân cũng là thời gian để cậu tìm hiểu về lịch sử, truyền thống văn hóa của dân tộc. Theo Hùng, các cuộc thi và hoạt động tình nguyện giúp giới trẻ hiểu rõ hơn về quê hương, tạo niềm tự hào dân tộc.

“Năm mới làm được những việc thiện lành, mình cảm thấy rất thanh thản và thêm năng lượng cho cuộc sống như mùa xuân về bắt đầu một năm”, Hùng bày tỏ.

Lập kế hoạch, đặt mục tiêu

Ngay sau khi trở lại Hà Nội vào ngày mùng 5 Âm lịch (tức ngày 14/2 Dương lịch), bạn Hoàng Ngọc Hà đã chọn giờ đẹp để ngồi vào bàn làm việc, lập kế hoạch, đặt mục tiêu cho bản thân trong năm mới.

Bạn trẻ du xuân đầu năm
Bạn trẻ du xuân đầu năm

Ngọc Hà cho rằng, mùa xuân là thời điểm của sự đổi mới và hi vọng. Mọi người thường đặt ra những mục tiêu cho năm mới, lập kế hoạch học tập, công việc, tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân.

Ngọc Hà đã lên kế hoạch, mục tiêu rằng, năm 2024 này, cô sẽ mua được căn nhà đã từng ao ước và dành dụm tiền bấy lâu nay.

“Mình đang tìm kiếm một căn hộ chung cư với giá tầm 2 tỷ để mua. 10 năm qua, mình đã tiết kiệm, tích luỹ tiền có thể mua nhà được rồi. Năm 2024 này chắc chắn mình sẽ hiện thực hoá ước mơ này”, Ngọc Hà chia sẻ.

Không chỉ Ngọc Hà mà rất nhiều bạn trẻ đã vạch ra kế hoạch, mục tiêu của mình để quyết tâm thực hiện trong năm mới. Họ cho rằng, lập kế hoạch để xác định rõ phương hướng. Điều này như một cách nhắc nhở bản thân từng bước thực hiện công việc rành mạch, rõ nét nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo Tuoitre