Góp sức trẻ chung tay phòng chống dịch Covid-19

(CTG) Từ ngày 24/3 đến ngày 03/4/2020, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn đã phối hợp với các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ đã tặng 1.000 khẩu trang và 400 kính bảo hộ cho đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ điều trị dịch bệnh Covid -19.

 

Trao tặng các thiết bị y tế cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương (cơ sở Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) và Bệnh viện Phổi Trung ương (số 463 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Các vật phẩm hỗ trợ chống dịch được trao cho y bác sỹ tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương (cơ sở Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) và Bệnh viện Phổi Trung ương (số 463 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Phát biểu tại buổi trao tặng, PGS-TS-TTND. Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện nội tiết Trung ương bày tỏ sự cảm ơn Trung tâm và các nhà tài trợ đã góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ nói chung và tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương nói riêng. Bác sĩ Lương nhấn mạnh: “Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, việc sử dụng khẩu trang và kính bảo hộ đối với đội ngũ y, bác sĩ là thực sự cần thiết lúc này.

Đặc biệt, trong khi khẩu trang y tế đang trở nên khan hiếm trên thị trường hiện nay thì với số lượng khẩu trang do Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn và các nhà tài trợ trao tặng, bệnh viện sẽ sử dụng một cách hiệu quả và thiết thực nhất, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho những “chiến sĩ” trên tuyến đầu chống dịch hiện nay”.

Cũng trong buổi trao tặng, anh Đặng Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn chia sẻ, đây là những hoạt động cụ thể, thiết thực mà tổ chức Đoàn chung tay, góp sức trẻ của mình cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát và lan rộng trong giai đoạn hiện nay.

Trong những ngày tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ, bằng những việc làm, những hoạt động cụ thể tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các lực lượng tham gia phòng chống dịch, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ; đoàn viên thanh niên trong các trường học, bệnh viên, các cơ sở y tế...

Vũ Thành Phương, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TW Đoàn