Gương mặt Giải thưởng '15 tháng 10': Chàng trai với nhiều sáng kiến vì cộng đồng

(CTG) Anh Trương Huy Mân, hiện là Bí thư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên VN P.Hiệp Bình Phước (TP.Thủ Đức, TP.HCM), đã đóng góp nhiều sáng kiến tích cực nhằm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, hội viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Một trong những sáng kiến của anh Mân là tập hợp thanh niên thông qua việc thành lập CLB Hoa hướng dương.

Tính đến thời điểm hiện tại, CLB đã biểu diễn 13 đợt văn nghệ cấp thành, 19 đợt cấp phường và 13 đợt cho những đơn vị có nhu cầu. Các chương trình đều được chú trọng đầu tư và thu hút đông đảo thành viên tham gia. Đồng thời, hội viên, thanh niên cũng được nhận kinh phí hỗ trợ khi tham gia biểu diễn. Hiện nay, P.Hiệp Bình Phước có 42 thành viên trực thuộc CLB, trong đó có 29 đoàn viên, còn lại là thanh niên sinh hoạt tại chi hội của 6 khu phố.

Chàng trai với nhiều sáng kiến vì cộng đồng - Ảnh 1.

Anh Trương Huy Mân có nhiều ý tưởng vì cuộc sống cộng đồng

 
 
 

Theo anh Mân, nhu cầu rèn luyện sức khỏe và kỹ năng tự vệ cho trẻ em là vô cùng cần thiết. Vì thế anh đã đưa ra giải pháp trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi trên địa bàn phường năm 2021 bằng cách tổ chức lớp dạy võ tự vệ và lớp phổ cập bơi hè miễn phí. Kết quả sau 3 tháng triển khai, đa số học viên đã nắm được kiến thức cơ bản. Trong 51 học viên, có 37 em tham gia tốt, 14 em còn lại không tham gia thường xuyên nên chưa nắm bắt kịp thời nội dung.

Nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm của võ sư, lớp võ đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, có nhiều kiến nghị mở thêm lớp để phục vụ người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Đối với lớp bơi, sau khi kết thúc lớp học đã tổ chức kiểm tra sát hạch, Trung tâm TDTT TP.Thủ Đức cấp giấy chứng nhận cho 37 em đạt chuẩn hoàn thành bơi 50 m.

Bên cạnh đó, anh Mân cho biết với việc phát động phong trào "Chống rác thải nhựa", Đoàn phường đã trao tặng 126 bình nước thủy tinh cho thiếu nhi và 85 bình nước cho chuyên trách hè tham dự. Kết thúc ngày hội "Thu phế liệu - nhận hạt giống", Đoàn phường đã thu gom được 268 kg giấy, 36 kg chai nhựa, 589 vỏ lon và 24 kg sắt vụn; đổi hơn 138 bịch hạt giống rau củ quả cho các đối tượng tham gia.

Theo anh Mân, mô hình này không chỉ khuyến khích đoàn viên, thanh niên, hội viên, thanh thiếu nhi chủ động phân loại rác tại nguồn, tham gia thu gom, tái chế… mà còn góp phần làm thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, hướng đến mục tiêu xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp.

"Tôi hy vọng những sáng kiến, giải pháp trên sẽ là cầu nối giúp thanh niên tích cực tham gia các chương trình, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tạo việc làm ổn định, phát triển kinh tế, gắn kết học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, tôi cũng mong muốn sẽ tổ chức nhiều sân chơi, chương trình ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần phù hợp với các đối tượng thanh niên khác nhau, đặc biệt là thanh niên hồi gia sau cai tái hòa nhập cộng đồng, thanh niên lầm lỡ muốn vươn lên trong cuộc sống. Để tổ chức Hội trở thành ngôi nhà thứ 2 của thanh niên, hướng đến tương lai tươi sáng và góp phần xây dựng xã hội văn minh, hiện đại, nghĩa tình!", anh Mân nói thêm.

Giải thưởng "15 tháng 10" là phần thưởng cao quý của T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên VN tặng cán bộ Hội và hội viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, trong công tác Hội và phong trào thanh niên.