Hà Nội: Vinh danh 86 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc

(CTG) Tối nay 28/10/2019, tại Hà Nội, Thành ủy, HĐND, UBND, Thành đoàn Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2019.

 

Tham dự chương trình tuyên dương có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Tuấn Quang; Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu nhi, nhi đồng của Quốc hội Phạm Tất Thắng; anh Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý; đại diện lãnh đạo Bộ, Ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội; sinh viên các trường đại học, học viện trên địa bàn.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao Bằng khen tới các Thủ khoa xuất sắc.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, 86 Thủ khoa xuất sắc hội tụ về đây đại diện cho hàng vạn cử nhân, kỹ sư, bác sỹ trẻ tốt nghiệp nhiều ngành nghề khác nhau, để được vinh danh và gánh vác trọng trách với xã hội. Đây thực sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, tài sản vô giá, nguồn nguyên khí quý báu của Thủ đô và đất nước.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các Thủ khoa đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ kỳ vọng, giao nhiệm vụ tới các Thủ khoa xuất sắc: “Các bạn coi đây là bước khởi đầu để tiếp tục trau dồi và không ngừng tiến bộ; không nên tự bằng lòng với kết quả đã đạt được, cần tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu, đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu tri thức, khoa học, công nghệ tiên tiến để khởi nghiệp, lập nghiệp, tu dưỡng đạo đức suốt đời theo gương Bác Hồ kính yêu. Các em cần nỗ lực hết mình, đảm bảo sự hài hòa giữa sự phát triển cá nhân và đóng góp cho xã hội, không bao giờ được dừng bước trước những khó khăn, thử thách. Cho dù công tác ở nơi đâu, làm bất cứ công việc gì, các em hãy luôn tự hào là người Việt Nam, luôn thể hiện cao nhất tinh thần dấn thân, xung kích, sáng tạo, tìm tòi, góp phần đưa Thủ đô và đất nước tiến bước vững chắc trên con đường hội nhập, phát triển đi lên chủ nghĩa xã hội”, ông Quý mong muốn.

Thủ đô Hà Nội và đất nước đang đứng trước những thời cơ, vận hội mới trong xu thế mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, vì vậy, rất cần Thủ khoa nêu gương sáng, thúc đẩy tinh thần cho người trẻ hăng say học tập, nghiên cứu khoa học, tu dưỡng bản thân, tỏa sáng tài năng, bản lĩnh trên các lĩnh vực cuộc sống”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Qúy nhấn mạnh.

Vinh danh 86 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Thủ đô Hà Nội.

Trong số 86 gương mặt xuất sắc được tuyên dương năm nay, có nhiều cá nhân là đảng viên ưu tú, cán bộ Đoàn, Hội tích cực, những tấm gương vượt khó vươn lên, tác giả những công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực từng nhận các giải thưởng trong và ngoài nước. Thủ khoa Nguyễn Thị Hồng vẫn xuất sắc trở thành thủ khoa của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Không may mắn khi mất đi ánh sáng nhưng Hồng sở hữu nghị lực phi thường. Gia cảnh Hồng vốn khó khăn, bản thân lại không may mất đi đôi mắt trong một tai nạn, nhưng vẫn vươn lên đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Với Hồng danh hiệu thủ khoa xuất sắc cấp thành phố Hà Nội là niềm vinh dự, tự hào rất lớn nhưng đây cũng chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình dài ở phía sau. Cô gái muốn chứng minh có những người cơ thể không lành lặn nhưng vẫn đem lại điều tốt đẹp cho cuộc sống. Đó cũng là lý do Hồng lựa chọn ngành công tác xã hội và luôn nỗ lực học tật tốt. Hồng muốn trở thành người kết nối, giúp người khuyết tật khẳng định được giá trị của bản thân.

Theo thống kê của Thành đoàn Hà Nội, năm 2019 là lần thứ 17 liên tiếp TP Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện. Sau 17 năm, đã có tổng cộng 1.791 thủ khoa được vinh danh, đón nhận các phần thưởng cao quý. Nhiều cá nhân trong số này đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Năm nay, TP Hà Nội tuyên dương 86 thủ khoa, đều là những cá nhân có thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện, với các công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Trong đó, có 54 cá nhân đạt kết quả học tập loại xuất sắc, 32 trường hợp loại giỏi. Đặc biệt, có 7 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học và thủ khoa tốt nghiệp.

Hải Đăng