Hà Tĩnh: 20 thí sinh tham gia Chung kết cấp tỉnh Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ III

(CTG) Ngày 14/3/2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chung kết cấp tỉnh Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ III, năm học 2019 - 2020 với sự tham gia của 20 thí sinh có tổng số điểm cao nhất vòng I đang học tạicác trường THPT trong toàn tỉnh.

 

Các thí sinh tham gia dự thi Chung kết cấp tỉnh.

Theo đó, nhằm đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trước khi diễn ra Cuộc thi, tại các điểm thi, Ban Tổ chức đã tiến hành đo kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu các thí sinh rửa tay vệ sinh với nước sát khẩn, súc họng với nước muối, đeo khẩu trang trong suốt quá trình diễn ra vòng thi trực tuyến.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế tập trung đông người, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã sắp xếp, bố trí các thí sinh ở các địa phương khác nhau được thi tại các điểm thi, sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các thí sinh trong quá trình thi.

Vòng Chung kết cấp tỉnhCuộc thi Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ III, các thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi gồm: Theo dòng lịch sử, Giải mã lịch sử, Danh nhân đất Việt và Tự hào Việt Nam. Các câu hỏi được sắp xếp phong phú, đa dạng, tập trung vào các kiến thức lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới...

Kết thúc vòng thi cấp tỉnh, thí sinh có điểm số cao nhất, thời gian làm bài ngắn nhất sẽ đại diện cho Hà Tĩnh tham dự Vòng chung kết xếp hạng toàn quốc dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào thời gian tới.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh