Hà Tĩnh: Hỗ trợ hết sức cho thí sinh để hoàn thành tốt kỳ thi

(CTG) Ngày 25/6/2019, tại ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp về bóng áo xanh tình nguyện hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh một cách tốt nhất để các em yên tâm làm tốt bài thi của mình.

 

Toàn tỉnh Hà Tĩnh có hơn 16.800 thí sinh tại 55 đơn vị trường học, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường Xuyên, các trường cao đẳng, trung cấp nghề đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Để kỳ thi diễn ra thành công, đạt kết quả tốt nhất, BTV Tỉnh Đoàn đã thành lập 35 đội thanh niên tình nguyện với hơn 1.400 ĐVTN đã ra quân hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Năm nay, các đội hình tình nguyện tập trung hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về chỗ ăn, nghỉ; phân luồng an toàn giao thông; tổ chức các địa điểm tư vấn thi; hỗ trợ nước uống miễn phí; các điểm giữ xe miễn phí; thành lập các đội xe ôm miễn phí, tổ chức nấu ăn cho các thí sinh khó khăn và chỗ ở miễn phí khi có nhu cầu. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: nâng giá, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, cò mồi xe ôm, taxi, nhà trọ hoặc bán các tài liệu, phao thi và các tài liệu không chính thống, chống gian lận thi cử. Phối hợp cùng với địa phương xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, đồng thời, vận động hỗ trợ cho thí sinh và người nhà có hoàn cảnh khó khăn.

Để đồng hành, hỗ trợ các tình nguyện viên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã thành lập 08 đoàn công tác trực tiếp đến thăm, tặng quà, cũng như kiểm tra công tác tổ chức hoạt động của các đội tình nguyện ở các đơn vị trong toàn tỉnh.

Một số hình ảnh trong ngày thi đầu tiên tại các điểm trường:

Anh Lê Thành Đông, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn cùng đoàn công tác thăm, tặng quà đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Tp Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Thành Đồng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn thăm đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại huyện Nghi Xuân.

Tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Hương Khê hỗ trợ thí sinh Vi Văn Bảo (học sinh lớp 12 trường THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh) bị gãy xương đùi phải vào địa điểm thi.

Tình nguyện viên cõng em Nguyễn Linh Chi (học sinh lớp 12 Trường THPT Thành Sen – Thành phố Hà Tĩnh) vào phòng thi.

Đội tình nguyện xe ôm miễn phí tại điểm trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà).

Đội tình nguyện hỗ trợ chuẩn bị các suất cơm miễn phí cho thí sinh có hoành cảnh khó khăn tại điểm trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên).

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh