Hà Tĩnh: Hơn 300 đoàn viên thanh niên, sinh viên được truyền lửa khởi nghiệp

(CTG) Ngày 16/11, Tỉnh Đoàn phối hợp Báo Diễn đàn doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh, Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp 2019, với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn.

 

Toàn cảnh diễn đàn.

Với chủ đề “Chúng tôi đã khởi nghiệp như thế nào?”, chương trình nhằm khơi dậy và phát động tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong thanh niên – học sinh – sinh viên và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Thành Đồng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết, nhu cầu làm kinh tế, khởi sự doanh nghiệp trong thanh niên gia tăng mạnh mẽ, trở thành doanh nhân thành đạt đang là ước mơ, mong muốn, mục tiêu phấn đấu của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, trong hành trình khởi nghiệp đầy thách thức, có nhiều bạn chưa thực sự thành công với nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó việc thiếu sự trợ sức trong quá trình khởi nghiệp là một nguyên nhân quan trọng. Vì vậy, trong chương trình hôm nay mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên có mặt mạnh dạn trao đổi các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình để các Chuyên gia, Lãnh đạo các ngành tư vấn hỗ trợ, đồng thời sẽ cùng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Đại biểu giao lưu cùng ĐVTN, Sinh viên.

Tại diễn đàn, nhiều ĐVTN, sinh viên đã trình bày những dự án, kế hoạch khởi nghiệp, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được hỗ trợ về mặt đường lối, tinh thần, nguồn vốn từ phía các doanh nhân, doanh nghiệp thành đạt.

Nhân dịp này, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh đã ký kết hợp tác hỗ trợ Khởi nghiệp. Đồng thời, Báo Diễn đàn doanh nghiệp cũng tặng khóa đào tạo “Hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh” cho Tỉnh Đoàn, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh.

Đặng Quốc Vũ
Tỉnh Đoàn HàTĩnh