Hà Tĩnh: Tích cực triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19

(CTG) Cùng với tuổi trẻ cả nước, thời gian vừa qua, tuổi trẻ Hà tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

ĐVTN phát tờ rơi tuyên truyền.

Theo đó, ngay sau khi công bố dịch, BTV Tỉnh Đoàn ban hành Công văn số 1522-CV/TĐTN-VP ngày 5/02/2020 về tăng cường triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh để nhân dân và đoàn viên thanh niên nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tự dự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng; vận động người dân và đoàn viên, thanh niên tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc triển khai các hoạt động để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Đến nay, các cơ sở Đoàn đã huy động 105 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.200 ĐVTN tham gia các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các khu vực tập trung đông người, khu sinh hoạt cộng đồng, các trường học; phát hơn 200 bánh xà phòng rửa tay miễn phí, gần 3.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

ĐVTN cũng đã phát gần 27.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại các khu vực thường xuyên giao dịch, tập trung đông người; hướng dẫn cách đeo khẩu trang, cách rửa tay, cách phòng tránh, phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona…

Treo Pano tuyên truyền, phòng chống dịch.

Một số cơ sở Đoàn đã treo pano, áp phích tại các khu vực công cộng để tuyên truyền, khuyến cáo người dân về dịch bệnh và các giải pháp phòng chống dịch…

Bên cạnh đó, phát huy tối đa hệ thống mạng xã hội các cá nhân, các cấp bộ đoàn, thường xuyên đăng tải tin bài về thông tin chính thống, diễn biến của dịch bệnh, các giải pháp phòng, chống dịch đến với đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục tập trung chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn, các cơ sở Đoàn tích cực, chủ động tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, tích cực.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh