Hà Tĩnh: Tổ chức phiên chợ Tết “0 đồng” dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Với mục đích để người nghèo đón Tết Canh Tý 2020 đầm ấm, an vui; ngày 10.1, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tổ chức "Phiên chợ tết 0 đồng" người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Lộc (huyện Can Lộc).

 

Phiên chợ có 5 gian hàng “bày bán” các mặt hàng như bánh kẹo, mì chính, nước mắm, dầu ăn, gạo nếp, quần áo, sách vở và đồ dùng học sinh. Những người nghèo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được ban tổ chức phát phiếu mua hàng từ trước, khi đến phiên chợ họ được mua miễn phí các nhu yếu phẩm.

Đông đảo người dân tham gia phiên chợ 0 đồng.

Được biết, để tổ chức phiên chợ Tết giá 0 đồng cho người lao động nghèo, Hội Doanh nhân trẻ đã huy động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp được tổng số kinh phí 112 triệu đồng. Ngoài ra các chi hội phụ nữ xã Thanh Lộc cũng đã mở bán các gian hàng: rau, củ quả, giò bột, nấm… cho người dân tham gia hội chợ để quyên góp xây dựng quỹ hội. Và để đảm bảo đúng đối tượng, BanTổ chức đã giao lập danh sách, sau đó tiến hành phát phiếu, có 2 loại phiếu, giá trị tương đương nhau. Một loại với 5 mặt hàng gồm: Sách, văn phòng phẩm, bánh, đường, kẹo; một loại 3 sản phẩm gồm: Gạo nếp, bột canh, quần áo.

Chỉ trong thời gian buổi sáng, hội chợ đã thu hút đông đảo người lao động nghèo trong và ngoài địa phương tham gia. Tại đây, 250 hộ lao động nghèo, người tàn tật, người già không nơi nương tựa được phát phiếu để mua hàng với giá 0 đồng. Các cụ già vui tươi, phấn khởi với các món hàng thực phẩm chuẩn bị cho ngày tết, các em học sinh nghèo được nhận sách vở và một số dụng cụ học tập.

Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh hướng về các gia đình, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến xuân về với hy vọng những người nghèo được đón một cái tết đủ đầy”.

Quốc Vũ
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh