Hà Tĩnh: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 - 2019

(CTG) Ngày 20/8, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 và vinh danh sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện, học sinh 3 tốt cấp tỉnh.

 

Tham dự Hội nghị có anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Thầy Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Chính trị, tư tưởng, Sở GD&ĐT; cùng các anh, chị trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đại diện các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo; các Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, phụ trách công tác Đoàn của các trường Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, THPT, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận báo cáo công tác Đoàn trường học năm 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020; trao đổi các mô hình, cách làm hay, sáng tạo tại các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh Đoàn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong năm học vừa qua. Đặc biệt, công tác phối hợp, chỉ đạo giữa Tỉnh Đoàn - Sở Giáo dục và Đào tạo được thực hiện thường xuyên, bài bản từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở đảm bảo sự chủ động, khoa học, toàn diện và hiệu quả. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai và nâng cao hiệu quả các hoạt động ở cấp cơ sở.

Anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh Đoàn trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị.

Để triển khai tốt công tác trong năm học 2019-2020, anh Lê Thành Đông đề nghị các đơn vị cần chú trọng triển khai một số nội dung: Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, pháp luật cho đoàn viên thanh niên, học sinh thông qua sinh hoạt chính trị đầu năm, các ngày lễ lớn của quê hương đất nước, của Đoàn; quan tâm đến định hướng tư tưởng và văn hóa sử dụng các trang mạng xã hội, giáo dục an toàn giao thông đối với giáo viên, học sinh, sinh viên; triển khai có hiệu quả các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”. Tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên trường học trong học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động tình nguyện, các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp. Quan tâm đến sinh hoạt và chất lượng sinh hoạt chi đoàn khối trường học; nâng cao chất lượng đoàn viên và cách thức kết nạp đoàn viên để tạo hiệu ứng và ý nghĩa cho công tác kết nạp Đoàn.

Vinh danh sinh viên đạt danh hiệu ”Sinh viên 5 tốt” và học sinh đạt danh hiệu ”Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho tập thể Đoàn trường THPT Trần Phú - huyện Đức Thọ và tập thể Đoàn trường THPT Kỳ Anh - thị xã Kỳ Anh vì đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 - 2019; Trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Bên cạnh đó, nhằm ghi nhận thành tích học tập và rèn luyện của các bạn học sinh, sinh viên trong năm học vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xét chọn và tuyên dương 30 sinh viên đạt danh hiệu ”Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và 08 học sinh đạt danh hiệu ”Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.

Phạm Tú
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh