Hà Tĩnh: Trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho các cán bộ Đoàn tiêu biểu

(CTG) Ngày 24/3, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020; sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Hằng năm, vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn tổ chức trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho các anh, chị là Bí thư Chi đoàn; Phó Bí thư, Bí thư Đoàn cấp cơ sở; cán bộ Đoàn trực tiếp làm công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tuy niên, do tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp. Năm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định không tổ chức trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 ở cấp Trung ương mà ủy quyền cho các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc trao giải tại các địa phương, đơn vị.

Thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho anh Trần Văn Mừng.

Theo đó, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 cho Bí thư Đoàn xã Quang Thọ Trần Văn Mừng (Vũ Quang) - một trong những cán bộ Đoàn xuất sắc được Trung ương Đoàn xét chọn trong toàn quốc để tôn vinh trong dịp này.

Được biết, Bí thư Đoàn xã Quang Thọ Trần Văn Mừng là một cán bộ Đoàn cơ sở vừa có năng lực, trí tuệ vừa có tâm huyết, năng động, sáng tạo, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Bên cạnh công tác Đoàn, anh Mừng còn tham gia phát triển kinh tế tại địa phương; thành lập “Tổ hợp tác sản xuất và kinh doanh cam thanh niên”, liên kết các ĐVTN có mô hình kinh tế cây cam chanh và đăng ký xây dựng mô hình trồng cam theo tiêu chuẩn Vietgap…

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Thành Đông, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh gửi lời chúc mừng đến cá nhân anh Trần Văn Mừng và những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào TN tại địa phương. Đồng thời tin tưởng rằng với nhiệt huyết, tinh thần, trách nhiệm của một cán bộ Đoàn trẻ, anh Trần Văn Mừng sẽ có nhiều cống hiến, sáng tạo để xây dựng tổ chức Đoàn tại cơ sở vững mạnh, góp phần làm nên thành tích chung của phong trào đoàn toàn tỉnh.

Chia sẽ về vinh dự này, anh Trần Văn Mừng cho biết bản thân rất xúc động và tự hào. Qua đây, gửi lời cảm ơn đến BTV Huyện Đoàn, Tỉnh Đoàn đã đã quan tâm, tạo điều kiện cho cá nhân được nhận giải thưởng cao quý này. Được rèn luyện cống hiến cho Đoàn là niềm vui, vinh dự và trách nhiệm của bản thân. Bởi vậy, trong mọi hoàn cảnh, dù ở cương vị nào bản thân cũng cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Thời gian tới, sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Hưởng ứng lễ phát động, mỗi cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn đã tham gia ủng hộ ít nhất 1 ngày lương đồng thời cùng nhắn tin ủng hộ qua tổng đài của cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia.

*) Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn, Đây là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên cùng ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 89 năm qua cũng như những đóng góp, cống hiến của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong phong trào chung của cả nước.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, TƯ MTTQ Việt Nam, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phát động đoàn viên, thanh niên ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lễ phát động, mỗi cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn đã tham gia ủng hộ ít nhất 1 ngày lương đồng thời cùng nhắn tin ủng hộ qua tổng đài của cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia.

Cũng tại lễ phát động, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, Công ty CP Xây dựng Thu Phương đã trao biển tượng trưng các vật phẩm phòng chống dịch Covid-19 cho BTV Tỉnh Đoàn nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên các địa bàn trong toàn tỉnh.

Hoạt động là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh