Hải Dương: 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám sàng lọc các bệnh về mắt

(CTG) Ngày 11/4, Tỉnh Đoàn- Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức khám sàng lọc phát hiện các bệnh về mắt cho 500 đối tượng thân nhân liệt sỹ, Cựu TNXP, gia đình chính sách, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2019.

Ban Tổ chức tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách, cựu TNXP, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại chương trình, các đối tượng được khám các nội dung: chụp khúc xạ tự động; thử thị lực; khám tổng quát các bệnh về măt; soi đáy mắt trên máy sinh hiển vi và được tư vấn cách phòng, tránh và điều trị các bệnh về mắt.

Dịp này, Ban Tổ chức tặng 10 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 500.000 đồng); tặng 500 suất thuốc miễn phí cho các đối tượng đến khám. Tổng trị giá 90 triệu đồng.

Các y, bác sĩ khám bệnh cho người dân.

Sau chương trình, đối với các đối tượng khi phát hiện ra bệnh và điều trị tại Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2, Ban Tổ chức tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 20 đối tượng phẫu thuật thay thủy tinh thể và 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 đối tượng phẫu thuật các bệnh mộng, quặm.

Đây là dịp thể hiện thể hiện tình cảm, trách nhiệm, chăm lo, hỗ trợ đối với những gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, đây là 01 trong chuỗi những hoạt động của tuổi trẻ Hải Dương thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2019) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp, nhiệm kỳ 2019- 2024.

 

Phan Hiền

Tỉnh Đoàn Hải Dương