Hải Dương: Các cấp bộ Đoàn tích cực ra quân hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone

(CTG) Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hải Dương chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh ra quân tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

 

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc dần với người nhiễm Covid-19. Ứng dụng sẽ đạt hiệu quả tối ưu nếu ở Việt Nam có hơn 60% người trưởng thành cài đặt, tức hơn 30 triệu người. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Đoàn viên thanh niên đến từng nhà, từng ngõ, chợ dân sinh tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Ngay sau khi ứng dụng Bluezone được Ban Bí thư Trung ương Đoàn triển khai, bên cạnh việc hỗ trợ thực hiện khai báo y tế, chủ động phòng chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân trên các kênh như website, Fanpage của Đoàn, Hội, Đội các cấp, hệ thống phát thanh…; đa dạng các sản phẩm tuyên truyền về ý thức và cách phòng, chống dịch Covid và tầm quan trọng của cài đặt ứng dụng Bluezone. Theo đó, trong những ngày vừa qua, đoàn viên thanh niên tỉnh Hải Dương chia thành từng top nhỏ (2-3 người) đến từng ngõ, gõ từng nhà để hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Khẩu trang điện tử- Bluezone. Đồng thời khi đến từng nhà dân, đoàn viên thanh niên cũng kiểm soát được thông tin về những gia đình có người lao động từ nước ngoài trở về, người đi du lịch Đà Nẵng (cao điểm trong tháng 6, tháng 7)…

Đặc biệt, tại mỗi địa phương, tổ chức Đoàn luôn vận dụng cách làm sáng tạo, phù hợp để tuyên truyền các biện pháp phòng dịch Covid-19. Chia sẻ về hình thức tuyên truyền lưu động, anh Hoàng Văn Hiếu, Bí thư Đoàn phường Hiệp An (Thị xã Kinh Môn) cho biết: “Hình thức này không mới, nhưng lâu nay chúng ta ít sử dụng vì sự phát triển của các phương tiện truyền thông mới. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, khi dịch bệnh bùng phát trở lại thì việc truyền thanh lưu động là một trong những giải pháp hiệu quả. Công cụ tuyên truyền cũng đơn giản, chỉ với một chiếc điện thoại lưu sẵn bài tuyên truyền, cùng bộ loa kéo Bluetooth gắn trên xe máy, chúng tôi có thể đưa tới mọi người dân những thông tin hữu ích trong mùa dịch, trong đó có việc hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone cho người dân địa phương”

Tính đến hết 27/8/2020, theo thống kê tình hình triển khai Bluezone/số Smartphone, Hải Dương có tỷ lệ cài đặt đứng thứ 3 trong cả nước (34,44%). Trong đó, top 3 đơn vị cao nhất tỉnh gồm: Gia Lộc (37,46%), Nam Sách (37,12%), Cẩm Giàng (36,91%); Kim Thành đang là đơn vị có tỷ lệ cài đặt Bluezone/Smartphone thấp nhất với 27,63%. Được biết, 100% các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên cài đặt ứng dụng cài đặt Bluezone.

Bên cạnh đó, trên nhiều tuyến đường, chợ dân sinh, các chốt trực kiểm soát dịch bệnh covid-19, trong khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh những màu áo xanh tình nguyện phát tờ rơi tuyên truyền hoặc tặng khẩu trang miễn phí, hướng dẫn cách đeo; xịt kháng khuẩn và thực hành tốt vệ sinh cá nhân bảo vệ cho chính bản thân và cho cộng đồng cùng “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch…

Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn cũng tiếp tục đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ Thành Đông trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân không tụ tập đến những nơi đông người; tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện chống dịch. Đây là một trong những hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo, xung kích vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên tỉnh nhà trước những diễn biến cực kỳ phức tạp của dịch bệnh Covid-19./.

Phan Hiền
Tỉnh Đoàn Hải Dương