Hải Dương: Tư vấn khởi nghiệp, giới thiệu việc làm cho 2.000 ĐVTN

(CTG) Ngày 21/6, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Gia Lộc, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hải Dương tổ chức Ngày hội "Khởi nghiệp và tư vấn, giới thiệu việc làm" năm 2020 thu hút gần 2.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia.

 

Đây là hoạt động góp phần giúp các bạn học sinh, sinh viên năm bắt được cơ hội nghề nghiệp, mở ra nhiều lựa chọn hướng nghiệp trong tương lai; đồng thời thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Chị Vũ Thị Giáng Hương, UV BTV, Trưởng Ban TN Công nhân và Đô thị TW Đoàn tặng quà cho 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lộc.

Tại ngày hội, đoàn viên, thanh niên và các bạn học sinh được nghe diễn giả Phạm Mạnh Hà (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp và lựa chọn việc làm; được tư vấn giáo dục nghề nghiệp, định hướng việc làm, định hướng nghề nghiệp; đồng thời được đối thoại giải đáp các thắc mắc liên quan đến các vấn đề như: việc tuyển sinh, chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường đại học cao đẳng, doanh nghiệp xuất khẩu lao động, du học, tuyển dụng lao động…Là dịp để học sinh lựa chọn nghề phù hợp theo năng lực của mình.

Dịp này, Ban tổ chức tặng quà cho 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lộc, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng.

Đoàn viên, thanh niên, học sinh tích cực tham gia Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm.

Chương trình sẽ tạo cầu nối giúp cho các doanh nghiệp, nhà trường với đoàn viên, thanh niên, các em học sinh. Các doanh nghiệp, công ty sẽ tìm được lao động phù hợp với định hướng phát triển nguồn nhân lực của Doanh nghiệp; các bạn đoàn viên, thanh niên, người lao động tìm được nhiều cơ hội việc làm; Ngày hội khởi nghiệp và tư vấn giới thiệu việc làm ngày hôm nay cũng là dịp để các bạn tìm hiểu về khởi nghiệp và việc làm, thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường khởi nghiệp, lập nghiệp trong tương lai.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, Trung ương Đoàn đã chỉ đạo, hướng dẫn các tỉnh, thành đoàn và các cơ sở tập trung thực hiện Đề án Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên; cụ thể hóa bằng nội dung triển khai chuỗi các chương trình Ngày hội tư vấn việc làm và Tiếp sức người lao động tại Yên Bái, Phú Thọ, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Đồng Nai, Hà Nội…

CTV