Hải Phòng: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn thông qua mạng xã hội

(CTG) Ngày 23/4, Đoàn Thanh niên thành phố Hải Phòng tổ chức Diễn đàn nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn thông qua mạng xã hội.

 

Quang cảnh chương trình

Trong thời đại công nghiệp 4.0 bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng là xu thế tất yếu thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là giới trẻ. Nhằm bắt kịp xu thế này, trong những năm gần đây tổ chức Đoàn các cấp đã tích cực đổi mới phương thức tuyên truyền, tiếp cận với đoàn viên, thanh niên.

Thành Đoàn Hải Phòng và 100% Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc đều sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo là công cụ hữu hiệu nhằm tuyên truyền giáo dục đến ĐVTN. Hiện tại, Facebook Thành Đoàn Hải Phòng có trên 18.000 lượt like và theo dõi.

Nhìn chung, các cấp bộ Đoàn thành phố đã tổ chức quản lý, sử dụng hiệu quả tài khoản của các trang mạng xã hội để phục vụ cho công tác tuyên truyền giáo dục đến cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết của Đoàn.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề “Nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của Đoàn”, “Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong thời kỳ mới” và “Chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng nâng cao tương tác đối với các trang mạng xã hội của Đoàn”.

Qua trao đổi và chia sẻ tại diễn đàn, có thể thấy, thông qua mạng xã hội, tổ chức Đoàn, Hội đã kịp thời nắm bắt tư tưởng đoàn viên, thanh niên; kịp thời thông tin các vấn đề “nóng”, gây bức xúc trong đoàn viên thanh niên và các vấn đề đoàn viên, thanh niên đang quan tâm.

Ngoài ra, việc quản lý, sử dụng tài khoản mạng xã hội hiệu quả, an toàn đã kịp thời truyền tải, chia sẻ, định hướng thông tin đúng đắn, tích cực đến cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đơn vị; kiên quyết phản bác, đấu tranh với các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội về chính trị và chống đối, các phần tử phản động, thoái hóa lợi dụng mạng xã hội nói xấu, bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước CHXNCH Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh tụ, danh nhân, anh hùng dân tộc…

Thu Hằng
Thành Đoàn Hải Phòng