Hải Phòng: Trồng mới gần 14.000 cây xanh trong Tháng Thanh niên 2019

(CTG) Ngày 26/4, Thành đoàn đã tổ chức Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2019, toàn thành phố trồng mới được 13.640 cây xanh; sửa chữa, xây mới 23 Nhà Nhân ái, Nhà Đền ơn đáp nghĩa, Nhà Khăn quàng đỏ trị giá 655 triệu đồng.

 

Quang cảnh hội nghị.

Trong Tháng Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng” đã được các cấp bộ Đoàn thành phố Hải Phòng triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia, đạt được kết quả toàn diện theo các nội dung đề ra. Chất lượng các hoạt động không ngừng được nâng cao và có nhiều công trình, hoạt động góp phần tích cực trong công tác tình nguyện cộng đồng, khởi nghiệp, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

Công tác triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019 luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm tạo điều kiện. Qua đó, đạt được nhiều thành quả cụ thể như: Toàn thành phố đã đăng ký thực hiện 03 công trình thanh niên cấp thành phố, 24 công trình thanh niên cấp huyện, 420 công trình, phần việc thanh niên thanh niên cấp cơ sở (vượt chỉ tiêu đề ra); 100% Quận, Huyện đoàn, Đoàn các trường Đại học trực thuộc Thành đoàn có ít nhất 01 hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; toàn thành phố tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 3.773 thanh niên (vượt chỉ tiêu đề ra).

Toàn thành phố trồng mới được 13.640 cây xanh; sửa chữa, xây mới 23 Nhà Nhân ái, Nhà Đền ơn đáp nghĩa, Nhà Khăn quàng đỏ trị giá 655 triệu đồng (vượt chỉ tiêu đề ra); 100% các Quận, Huyện đoàn chỉ đạo đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui, khỏe” trong các Liên đội tiểu học; “Tiến bước lên Đoàn” trong các Liên đội Trung học cơ sở; tổ chức được 42 buổi tư vấn hướng nghiệp cho 110.000 lượt đoàn viên, thanh niên (đạt 100% chỉ tiêu)...

Công tác tuyên truyền trong Tháng Thanh niên được cập nhật thường xuyên, kịp thời, nhất là hoạt động có quy mô lớn được thực hiện tốt, có nhiều nét mới, phản ánh được hoạt động ở cơ sở. Trên truyền hình, báo chí, trang mạng xã hội có nhiều bài viết về các mô hình hay, cách làm sáng tạo, các gương điển hình qua đó đã giúp các phong trào hoạt động của tổ chức Đoàn lan tỏa rộng khắp.

Nhân dịp này, Thành đoàn đã tặng cờ "Đơn vị xuất sắc hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019" cho 5 đơn vị: Đoàn Thanh niên Công an thành phố, Đoàn trường Đại học Hải Phòng, Đoàn Khối Các Cơ quan Thành phố, Huyện đoàn Cát Hải, Quận đoàn Ngô Quyền; tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Thành đoàn cho 9 đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019.

Thu Hằng
Thành Đoàn Hải Phòng