Hàng ngàn bộ bảo hộ, khẩu trang N95 được Hội Thầy thuốc trẻ trao cho bác sĩ tuyến đầu chống dịch

(CTG) Sáng nay 31/3/2020, Đoàn công tác Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao tặng hàng ngàn bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế được trao tặng để hỗ trợ bác sĩ, y sĩ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

 

Đoàn công tác Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng trang thiết bị cho Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương.

 

Sáng nay 31/3/2020, Đoàn công tác Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã đến và trao tặng 2 máy thở cấp cứu can thiệp, trị giá 1 tỉ 200 triệu đồng (cho bệnh viện Nhiệt đới Trung ương), 1 phòng áp lực âm (cho bệnh viện Bạch Mai) và 8,404 bộ đồ phòng dịch tiêu chuẩn và 11,347 khẩu trang chuẩn N95. Trong đó, Shoppee Việt Nam tài trợ máy thở và phòng áp lực âm, 5.000 bộ phòng dịch và 5.000 mặt nạ N95 cho 10 bệnh viện, đội 155, trung tâm Y tế trên địa bàn Hà Nội; Câu lạc bộ Tu Thiền do anh Nguyễn Tiến Dương chủ nhiệm tặng 1.400 bộ phòng dịch và 1.600 khẩu trang N95; Chị Vũ Hoàng Yến và những người bạn vận động tặng 489 bộ phòng dịch và 1.027 mặt nạ N95, cùng nhiều vật phẩm, trang thiết bị thiết yếu.

Trao đổi với Đoàn công tác, lãnh đạo các đơn vị bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam với các y, bác sĩ đang ở tuyến đầu trong việc phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đồng thời cho biết nhu cầu của các y, bác sĩ ngay lúc này là những trang thiết bị như: bộ bảo hộ, khẩu trang N95… Những trang thiết bị mà Hội gửi tặng bệnh viện sẽ góp phần cho các y, bác sĩ tại tuyến đầu yên tâm hơn với công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian tới, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để trao tặng trang thiết bị cho các y, bác sĩ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid - 19.

GS.TS. Trần Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ: “Dịch đang bước vào giai đoạn diễn biến phức tạp, Hội đang tập trung kêu gọi, vận động nguồn tài trợ từ nước ngoài, nhập khẩu các trang thiết bị máy móc Y tế cần thiết như máy thở, máy xét nghiệm RT-PCR hoặc các xét nghiệm đạt chuẩn khác, bộ xét nghiệm dành cho mục đích ủng hộ, giúp đỡ các bệnh viện, trung tâm Y tế theo sự chỉ đạo của Bộ Y Tế và Ủy ban phòng chống dịch. Hàng nghìn y bác sĩ đang chiến đấu không nghỉ đặc biệt trên tuyến đầu mặt trận phòng chống dịch để làm những lá chắn vững chắc cho nhân dân, hãy ủng hộ và cùng chúng tôi chiến thắng Đại dịch này”.

Được biết, trong đợt 1 và đợt 2, Hội đã vận động từ nguồn xã hội hóa được 12,724 khẩu trang chuẩn N95 hoặc tương đương và và 11,144 bộ đồ phòng dịch dùng 1 lần, 1 phòng áp lực âm và 2 máy thở can thiệp cấp cứu, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác, phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Công đoàn Ngành Y tế và Bưu điện Việt Nam tặng 100% cho các y bác sĩ tuyến đầu trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19.

Trong thời gian tới, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục huy động nguồn lực xã hội để bảo vệ đội ngũ y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch cũng như để nâng cao và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cả nước, đặc biệt là đội ngũ Thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh” do Hội Thầy thuốc trẻ triển khai trên cả nước cho đến khi Việt Nam tuyên bố hết dịch, dự kiến hàng triệu bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế quan trọng khác sẽ được các nhà hảo tâm quyên góp qua Hội Thầy thuốc trẻ, hỗ trợ các bác sĩ, y sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu mặt trận chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Hải Đăng