Hành trình mang vinh quang của những chàng trai đội tuyển MOS Việt Nam

(CTG) Không thể phủ nhận tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ ở thời đại 4.0. Đặc biệt, khi bước ra đấu trường quốc tế, tuổi trẻ Việt Nam càng khẳng định được trí tuệ và bản lĩnh của mình trong mắt bạn bè năm châu. Các chàng trai Đội tuyển MOS Việt Nam tại Vòng chung kết Thế giới Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2019 (MOSWC – Viettel 2019) chính là minh chứng hùng hồn nhất!

 

Đội tuyển MOS Việt Nam 2019 (Từ trái qua: Trần Hoàng Anh, Nguyễn Lưu Hoàng Anh, Lê Khang Hiếu.

Từ đam mê Tin học và khát khao thể hiện bản lĩnh

Vượt qua hơn 1000 thí sinh, 3 vòng thi để bước lên bục cao nhất tại Vòng chung kết Quốc gia, 3 chàng trai vàng vô địch MOSWC – Viettel 2019 đều rất xứng đáng. Đó chính là Lê Khang Hiếu, học sinh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield (Hưng Yên) - Vô địch Quốc gia môn thi Microsoft PowerPoint 2013; Trần Hoàng Anh, cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội - Vô địch Quốc gia môn thi Microsoft Excel 2013; Nguyễn Lưu Hoàng Anh, cựu học sinh trường THPT Đinh Thiện Lý (TP. HCM) - Vô địch Quốc gia môn thi Microsoft Word 2013.

Trần Hoàng Anh – 1 trong 3 Đại sứ MOS Việt Nam 2019 đã từng tham gia Cuộc thi tới 4 lần liên tiếp. Trong 3 lần thi trước, may mắn chưa mỉm cười, Trần Hoàng Anh chưa “bắt” được giải thưởng nào nhưng điều đó không những không làm nản chí của cậu sinh viên Đại học Ngoại thương mà hơn thế nữa, càng tạo thêm động lực để Hoàng Anh cố gắng với quyết tâm ngày càng cao. Nguyễn Lưu Hoàng Anh thì nuôi dưỡng niềm yêu thích máy tính ngay từ nhỏ và việc được tiếp cận với máy tính từ sớm càng khiến cậu chăm tìm tòi, khám phá nghiên cứu, giữ vững hứng thú với tin học của mình. Lê Khang Hiếu thậm chí đã tự tạo ra cho mình một trò game riêng để giải trí sau giờ học bằng niềm đam mê với bàn phím.

Ba chàng trai với ba tính cách khác nhau nhưng có chung đặc điểm là dành tình yêu lớn cho khoa học công nghệ, cụ thể là Tin học. Đam mê, khát khao thể hiện tài năng của bản thân đã thôi thúc 3 em cố gắng hết mình để xuất sắc bước lên bục cao nhất, trở thành 3 nhà Vô địch quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2019.

 
Đi tìm đại sứ Cuộc thi.

Đến chinh phục đấu trường quốc tế

Trở thành Đại sứ, mang trên vai niềm tự hào sự kỳ vọng của toàn dân tộc, “chinh chiến” với các thí sinh đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới, trong đó có những cường quốc về công nghệ thông tin hẳn là một niềm vinh dự lớn lao nhưng cũng đầy áp lực với Đội tuyển MOS Việt Nam. Đến Mỹ, các thí sinh đều được tham gia các hoạt động ý nghĩa trước thềm Chung kết: tiệc chào mừng, giao lưu, nghe các diễn giả hàng đầu Thế giới, tham quan thành phố,... Tất cả nhằm tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh để bước vào Vòng chung kết khốc liệt phía trước. Đội tuyển MOS Việt Nam đã “ra trận” với nỗ lực và quyết tâm cao nhất.

Khoảnh khắc không thể nào quên đó là khi hai tiếng “Việt Nam” đầy thiêng liêng được hô vang trên khán đài, trước sự chứng kiến của hàng nghìn thí sinh tham dự. Các chàng trai Đội tuyển MOS Việt Nam 2019 đã cùng nhau viết tiếp những trang vàng chói lọi trong bảng thành tích của Đội tuyển Việt Nam với Huy chương Đồng Thế giới nội dung Microsoft Excel 2013 của Trần Hoàng Anh và Top 4 Thế giới Nội dung Microsoft Word 2013 của Nguyễn Lưu Hoàng Anh.

Trần Hoàng Anh – Huy chương Đồng Thế giới nội dung Microsoft Excel 2013, Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2019.

Trần Hoàng Anh chia sẻ về cảm xúc khi nhận Huy chương Đồng Thế giới: “Mình cảm thấy rất tự hào. Mình sung sướng và thậm chí là mình đã khóc ngay tại đấy vì mình đã tiếp tục nối dài được chuỗi thành tích của Đội tuyển Việt Nam”.

Hành trình của ba chàng trai năm 2019 đã khép lại với những âm hưởng đầy ngọt ngào của thành công. Năm nay, mùa giải mới của Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2020 đã chính thức được phát động và chờ đợi các Đại sứ tiếp theo của Việt Nam lộ diện, tiếp nối các thế hệ trước mang vinh quanh về cho Đất nước. Đăng ký ngay hôm nay để chính thức viết nên hành trình của chính bạn!

Chi tiết Thể lệ cuộc thi MOSWC - Viettel 2020 truy cập: www.tainangviet.vn; www.iigvietnam.com. Thông tin trao đổi vui lòng liên hệ qua email moswc.vn@gmail.com hoặc số điện thoại 1900636929 (trong giờ hành chính).

CTG