Hành trình nhân văn của “Áo ấm yêu thương”

(CTG) Với mong muốn sẻ chia, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Ngân hàng tổ chức chương trình “Áo ấm yêu thương” 2023. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ nhà trường.

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Ngân hàng vừa tổ chức tổng kết hành trình “Áo ấm yêu thương” 2023. Theo đó, hàng trăm phần quà đã được tuổi trẻ nhà trường trao tặng đến người vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn, công nhân vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hoạt động này giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Phần quà được sinh viên Học viện Ngân hàng trao tặng tới công nhân vệ sinh môi trường
Phần quà được sinh viên Học viện Ngân hàng trao tặng tới công nhân vệ sinh môi trường.

Trước đó, với tinh thần “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, Ban tổ chức chương trình “Áo ấm yêu thương” 2023 đã kêu gọi sự ủng hộ của giảng viên, sinh viên trong trường. Chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, những “chiếc áo ấm - tấm lòng ấm” từ các bạn sinh viên, thầy cô và nhà hảo tâm.

Sinh viên Học viện Ngân hàng trao tặng quà tới người vô gia cư
Sinh viên Học viện Ngân hàng trao tặng quà tới người vô gia cư.

Từ hoạt động gây quỹ đó, Ban tổ chức đã mua những phần quà và được sinh viên nhà trường trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn. “Áo ấm yêu thương” là một chương trình tình nguyện nhân văn, ý nghĩa thường niên do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Ngân hàng tổ chức, với mục đích đem đến một mùa đông ấm áp hơn cho người dân khó khăn.

Đây là hoạt động nhân văn của tuổi trẻ nhà trường
Đây là hoạt động nhân văn của tuổi trẻ nhà trường.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa thông điệp: Nếu ta không thể là mặt trời, hãy góp một tia nắng. Những chiếc áo ấm, bữa ăn được trao đi tuy nhỏ nhưng chứa đựng cả tình cảm sâu sắc của người gửi tặng. Những phần quà ấy sẽ đem lại thật nhiều sự ấm áp, đong đầy tình cảm tới những mảnh đời còn khó khăn để có tương lai tốt đẹp hơn.

Theo TTTĐ