Hậu Giang: Nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai trong Tháng thanh niên

(CTG) Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ VII mở rộng, Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I và Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2019.

 

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Nhân và chị Phạm Thị Thùy Dung – Bí thư Tỉnh Đoàn trao Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho 10 tập thể đạt thứ hạng thi đua trong Tháng Thanh niên năm 2019.

Tại Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II và báo cáo Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2019.

Theo đó trong quý, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức triển khai nhiều phong trào, hoạt động hiệu quả và các công trình, phần việc thiết thực góp phần vào sự phát triển chung trong toàn tỉnh. Trọng tâm là các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Thanh niên Hậu Giang tình nguyện vì cộng đồng” đã được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng, mang lại nhiều hiệu quả tích cực, tiêu biểu như tổ chức 1.503 cuộc tuyên truyền cho hơn 21.900 đoàn viên thanh niên và treo 986 băng rôn tuyên truyền; tổ chức thực hiện 476 công trình thanh niên, ước tính làm lợi hơn 1,6 tỷ đồng; phát quang 05km đường giao thông nông thôn, trồng 11.365 cây xanh các loại, bóc xóa hơn 2.500 tờ quảng cáo, rao vặt trái phép, thu gom 3,9 tấn rác thải, vận động trên 450 hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, xây dựng 11 tuyến đường văn minh đô thị, tặng 2.226 phần quà, 510 suất học bổng, xây dựng và sửa chữa 46 căn nhà, 15 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, khám và cấp phát 4.160 cơ số thuốc, hiến 1.688 đơn vị máu, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hơn 530 đoàn viên thanh niên; tư vấn hướng nghiệp cho 31.358 đoàn viên, thanh niên và học sinh, hỗ trợ 420 triệu cho thanh niên vay vốn,... đặc biệt là phối hợp tổ chức thành công Cuộc thi Dự án - Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Hậu Giang lần thứ I năm 2019 với hơn 105 dự án, ý tưởng tham gia; đăng 1.600 ý tưởng, sáng kiến vào cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng thanh niên Việt Nam; tuyên dương 820 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực và phát triển 7.297 đoàn viên mới.

Hội nghị đã nghe các đại biểu đã tham gia phát biểu đóng góp nhiều ý kiến và hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, Hội nghị đã nêu lên những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác, từ đó kịp thời đưa ra những định hướng, giải pháp tháo gỡ, khắc phục để giúp các đơn vị hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Dịp này, BCH Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen cho 10 tập thể đạt thứ hạng thi đua trong Tháng Thanh niên năm 2019. Trong đó, đơn vị Huyện đoàn Phụng Hiệp và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xuất sắc giành hạng nhất trong 02 khối thi đua huyện, thị, thành và trực thuộc.

Trần Phường
Tỉnh Đoàn Hậu Giang