Hé lộ cấu hình iPhone 11r mới cho thấy bộ nhớ được nâng cấp

(CTG) Thành viên rẻ nhất trong gia đình iPhone 2019 có thể xuất hiện với tên gọi chính thức iPhone 11r hoặc đơn giản là iPhone 11, đã được xuất hiện trong danh sách sơ bộ của Geekbench.

Bản kế nhiệm iPhone Xr ra mắt năm nay sẽ có chip cải tiến nhẹ, RAM lên 4 GB - Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, trong khi iPhone Xr 2018 mang đến sự cân bằng giữa công nghệ với giá thành, nơi sản phẩm giảm một số tính năng như độ phân giải màn hình, camera và thậm chí cả chất lượng thiết kế so với iPhone Xs và Xs Max thì máy vẫn giữ chip xử lý Apple A12 Bionic. Điều tương tự cũng được cho là sẽ xảy ra với iPhone 11 năm nay.

Điểm chuẩn iPhone 12,1 (được cho là iPhone 11) mới được phát hiện trên Geekbench không đề cập đến chip Apple A13 theo tên, nhưng rõ ràng chúng có một cái gì đó khác với A12 cung cấp sức mạnh cho iPhone Xr.

Trong trường hợp đây là chip Apple A13, nó sẽ bao gồm 6 lõi bên trong cung cấp tốc độ xung nhịp 2,66 GHz, về cơ bản cải thiện so với 2 lõi tốc độ cao trong A12 (2,49 GHz). Mặc dù Geekbench không cung cấp rõ về thông tin chip A13, tuy nhiên các rò rỉ trước đây cho biết TSMC sẽ chịu trách nhiệm sản xuất chip thế hệ mới cho Apple, và nó dựa trên quy trình sản xuất 7nm với công nghệ khắc tia cực tím (EUV), dự kiến mang lại những cải tiến hiệu quả năng lượng quan trọng.

Điểm chuẩn mới nhất cũng tiết lộ việc sử dụng RAM 4 GB trên iPhone 12,1 tức cao hơn so với 3 GB có trên iPhone Xr và tương đương với iPhone Xs và Xs Max. Đáng chú ý, Apple nhiều khả năng sẽ không xem đó là nâng cấp đáng chú ý để liệt kê trong danh mục thông số kỹ thuật của thiết bị.

Với nâng cấp này đối với iPhone 11, nhiều khả năng Apple cũng sẽ nâng cấp bộ nhớ RAM cho các phiên bản kế nhiệm của iPhone Xs và Xs Max, có khả năng đi kèm RAM 6 GB.

Theo TN