Hình ảnh người lính, bác sĩ được các em thiếu nhi thể hiện trân trọng trong từng nét vẽ

(CTG) Đây là những gì mà đại diện Ban giám khảo đã nhận xét về 10 tác phẩm khối Tiểu học đạt giải tuần thứ 3 trong cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch Covid-19”. Bằng những ý tưởng độc đáo, nét vẽ sinh động và cách phối màu sáng tạo, những hình tượng “anh hùng thầm lặng” mùa Covid-19 hiện lên vừa thiêng liêng vừa gần gũi.

 

Với tình yêu và sự ngưỡng mộ dành cho những con người đang xông pha tuyến đầu chống dịch Covid-19, bạn Nguyễn Anh Thư, lớp 5c, trường Tiểu học Lê Văn Tám (Thanh Hóa) đã phác họa tâm tư vào tác phẩm “Ước mơ ngày mai tươi sáng”.

Bức tranh với nhiều gam màu sặc sỡ của em lấy hình tượng người lính, người công an và các bác sĩ làm trung tâm. Nhờ có họ, các em sẽ được tung tăng đến trường, người dân sẽ được trở lại nhịp sống cũ và đất nước sẽ “sạch” bóng dịch bệnh. Nhưng trước khi ước mơ đó trở thành hiện thực, em cũng nhắc nhở mọi người virus vẫn đang hiện diện và kêu gọi mỗi người cần nâng cao ý thức cảnh giác.

Trong khi đó, em Trần Âu Minh Khuê, lớp 4/4 Trường TH Kim Đồng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai lại gửi lời tha thiết tới bác sĩ thông qua tác phẩm “Cần lắm, bác sĩ ơi”. Tên bức tranh giống như một lời kêu gọi nhưng cũng là một lời cảm ơn những “thiên thần áo trắng” trong những ngày qua. Bức tranh tái hiện hình ảnh người bác sĩ luôn mang hình ảnh đồng bảo trong tim để làm động lực chống dịch.

Cũng lựa chọn hình ảnh bác sĩ để tôn vinh, em Nguyễn Thị Như Nguyệt, lớp 4C Trường TH Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang phác họa những người bác sĩ đang ngày đêm miệt mài nghiên cứu vắc-xin phòng bệnh, phục vụ trong các khu cách ly và túc trực tại bệnh viện trên khắp cả nước. Những nét vẽ gần như đã lột tả được những nhiệm vụ khó khăn của đội ngũ y bác sĩ đang phải đối mặt mỗi ngày.

Bên cạnh những tác phẩm tôn vinh lực lượng chống dịch, các em học sinh cũng không quên kêu gọi người dân thực hiện đầy đủ những hành động như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt là tuân thủ cách ly xã hội để đảm bảo virus không có cơ hội thâm nhập vào cộng đồng.

Tác phẩm: Các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 tại trường học - Ngô Linh Nga, lớp 4A4 Trường TH Nguyễn Khuyến, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Mặc dù đây là chủ đề khá quen thuộc nhưng nhờ vẽ những hành động này trên nền virus khiến cho ý nghĩa của tác phẩm sâu sắc hơn và có hiệu quả khuyến khích rõ rệt hơn. Nếu mọi người không cẩn thận, virus có thể tìm đến bạn bất cứ lúc nào!

Tác phẩm: Ở nhà bảo vệ bản thân bảo vệ mọi người - Nguyễn Hoàng Mỹ, lớp 5B Trường TH Tân Công Chí 2, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Bức tranh là lời kêu gọi thuyết phục nhất đối với những ai đang phải trải qua những ngày ở nhà tránh dịch. Ở nhà có thể bí bách, khó khăn nhưng đó là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội trong thời điểm khó khăn này.

“Bảo vệ sức khỏe và phòng dịch Covid-19” là cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng Colokit đồng tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, có ích cho các em trong những ngày nghỉ tránh dịch. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng mong muốn lan tỏa những thông điệp phòng bệnh Covid-19 thông qua những bức tranh của các em học sinh. Chỉ sau 3 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 15.000 tác phẩm từ các em học sinh tại 63 tỉnh thành. Đây là những con số vô cùng ý nghĩa, chứng minh sự quan tâm tới những vấn đề xã hội của các em thiếu nhi cũng như khả năng đóng góp của các em nếu được trao cơ hội đúng đắn.

Những em học sinh được giải tuần sẽ nhận được bộ sản phẩm Colokit kèm một huy hiệu “Đại sứ sáng tạo vì an toàn học đường”. Hiện nay, cuộc thi đã đi được ¾ chặng đường và sẽ kết thúc sau ngày 14/04/2020. Phụ huynh quan tâm có thể truy cập vào trang web: www.ngayhoisacmau.colokit.com để đăng ký cho các bé tham gia.

Danh sách 10 tác phẩm đạt giải tuần 3 tại bảng A (khối Tiểu học):

1. Tác phẩm: Quả đấm thép - Lương Nguyên Hà, lớp 5G Trường TH Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

2. Tác phẩm: Ở nhà bảo vệ bản thân bảo vệ mọi người - Nguyễn Hoàng Mỹ, lớp 5B Trường TH Tân Công Chí 2, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

3. Tác phẩm: Việt Nam quyết thắng bệnh dịch - Trần Huỳnh Minh Thư, lớp 5/4 Trường TH Chu Văn An, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

4. Tác phẩm: Tự hào Tổ quốc trên đôi cánh bay - Nguyễn Bùi Ngân Giang, lớp 3A3 Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

5. Tác phẩm: Ước mơ ngày mai tươi sáng - Nguyễn Anh Thư, lớp 5C Trường TH Lê Văn Tám, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

6. Tác phẩm: Chung tay đẩy lùi Covid-19 - Thào Thị Hoài Thương, lớp 5A Trường PTDT Bán trú TH số 1 xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

7. Tác phẩm: Các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 tại trường học - Ngô Linh Nga, lớp 4A4 Trường TH Nguyễn Khuyến, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

8. Tác phẩm: Cần lắm, bác sĩ ơi - Trần Âu Minh Khuê, lớp 4/4 Trường TH Kim Đồng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

9. Tác phẩm: Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19 - Nguyễn Thị Như Nguyệt, lớp 4C Trường TH Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

10. Tác phẩm: Bảo vệ trẻ em chống lại Covid-19 - Mai Ngọc Tuyền, lớp 4A1 Trường TH Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

COMBO SIÊU KHUYẾN MÃI CHO "#HOẠ_SĨ_NHÍ"

Đằng sau mỗi họa sĩ “nhí” thiên tài, là rất nhiều “người bạn đồng hành” tinh anh – đó là những họa cụ đến từ nhãn hàng Colokit.

Để hỗ trợ các bé thỏa sức sáng tạo, nhãn hàng Colokit cũng đã chuẩn bị sẵn một “Combo sản phẩm SIÊU khuyến mãi” vô cùng hoành tráng, giúp các bé có được 1 tác phẩm thật thu hút và nhiều ý nghĩa. Ba mẹ và bé hãy nhanh tay chọn ngay một combo vừa ý bằng cách truy cập vào link:

https://www.facebook.com/tapdoanthienlong/posts/3820987907941665 



Thảo Ly