Hòa Bình: Bàn giao hỗ trợ mô hình trồng mướp đắng cho thanh niên yếu thế

(CTG) Vừa qua, Trung tâm TTN Trung ương phối hợp với Tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức Lễ bàn giao hỗ trợ mô hình trồng cây mướp đắng lấy hạt xuất khẩu cho thanh niên yếu thế, thanh niên sau cai nghiện phát triển kinh tế tại xã Mỹ Thành, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

 

Bàn giao hỗ trợ mô hình trồng cây mướp đắng lấy hạt xuất khẩu cho thanh niên yếu thế.

Qua quá trình khảo sát trên địa bàn tỉnh, gia đình anh Bùi Công Lĩnh đã được lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ thanh niên yếu thế, thanh niên sau cai nghiện phát triển kinh tế từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Đoàn và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Anh Bùi Công Lĩnh là một điển hình cai nghiện thành công tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương và đang trong quá trình phát triển mô hình làm kinh tế. Mô hình của anh đang phát triển hiện nay là: trồng cây mướp đắng lấy hạt xuất khẩu, thu nhập bình quân: 16.000.000 đồng/vụ.

Tại Chương trình ông Trần Văn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm TTN Trung ương đã phát biểu định hướng một số nội dung về công tác tư tưởng và trao vật tư nông nghiệp cho hộ gia đình anh Bùi Công Lĩnh, đồng thời mong rằng với sự quan tâm của Trung tâm TTN Trung ương, Tỉnh Đoàn Hòa Bình, huyện Đoàn Lạc Sơn, Đảng ủy, Chính quyền và các cấp bộ Đoàn mô hình của anh sẽ tiếp tục duy trì phát triển tốt và mở rộng quy mô phát triển, đem lại nguồn thu nhập cho gia đình.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục duy trì các giải pháp hỗ trợ thanh niên yếu thế như huy động các nguồn lực xã hội hóa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật để mô hình anh Bùi Công Lĩnh nói riêng và các mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế do tổ chức Đoàn giúp đỡ sẽ là điểm sáng, từ đó là động lực để thanh niên lầm lỗi trở về với cộng đồng học tập và noi theo; đồng thời chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục có những giải pháp giúp đỡ thanh niên có hiệu quả, đẩy mạnh tư vấn hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh thiếu niên, nhân rộng phát triển các mô hình làm kinh tế hay và hiệu quả tại địa phương nhằm đẩy lùi các tai tệ nạn xã hội./.

Tuyết Bùi, Thành Luân
Tỉnh Đoàn Hòa Bình