Hòa Bình: Cùng đồng hành với thanh niên dân tộc trong phát triển kinh tế

(CTG) Ngày 07/1, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình phối hợp với tổ chức AEA tại Việt Nam tổ chức phát động Chương trình Vườm ươm doanh nghiệp dân tộc thiểu số giai đoạn 2020-2024.

 

Tham dự chương trình có anh Hoàng Xuân Giao, UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; anh Bùi Quốc Hoàn – Phó Bí thư TỉDanĐoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo tổ chức AEA cùng hơn 20 ĐVTN là những ứng viên xuất sắc được lựa chọn trong toàn tỉnh tham gia chương trình.

Đại diện Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, lãnh đạo tổ chức AEA đã ấn chuông phát động chương trình.

Chương trình Vườn Ươm Doanh Nghiệp dành cho thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) miền núi tại Hòa Bình, giai đoạn 2020-2024 là sáng kiến của tổ chức Aide et Action, do ngân hàng HSBC tài trợ. Chương trình sẽ đào tạo và trang bị kiến thức, kỹ năng cho các doanh nghiệp có đề xuất kinh doanh đáp ứng các tiêu chí của chương trình. Tham gia chương trình, các ứng viên sẽ được được đào tạo chuyên sâu về kinh doanh, tư vấn 1-1 cùng các chuyện gia kinh tế, tham gia các hội chợ thương mại, mở rộng mạng lưới kinh doanh, hỗ trợ miễn phí thành lập doanh nghiệp….

Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, lãnh đạo tổ chức AEA đã ấn chuông phát động chương trình, đồng thời tin tưởng qua chương trình các ứng viên sẽ học hỏi được nhiều kỹ năng trong việc xây dựng và quản trị doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của mình... ngay sau chương trình phát động, các chuyên gia của AEA đã giới thiệu về chương trình và tập huấn các kỹ năng xây dựng dự án khởi nghiệp cho các ứng viên.

Chương trình Vườm ươm DN dân tộc thiểu số giai đoạn 2020-2024 là dịp để các bạn gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các diễn giả là những chuyên gia, các doanh nhân thành đạt, nhằm thắp lên ngọn lửa đam mê kinh doanh, khát vọng làm giàu, đồng thời để các bạn hiểu hơn về Chương tình Khởi nghiệp quốc gia mà các cấp bộ Đoàn – Hội đang triển khai trong Đoàn viên thanh niên, hiểu hơn về tổ chức AEA đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp. Không chỉ dừng tại đây, sau chương trình sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên Hòa Bình.

Ngọc Ánh
Tỉnh Đoàn Hòa Bình