Hòa Bình: Gần 1.000 người tham gia “Chủ nhật đỏ” và "Ngày hội xuân" năm 2020

(CTG) Ngày 5/1, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình phối hợp với VinCom Plaza tổ chức chương trình "Chủ nhật đỏ” và "Ngày hội xuân Hòa Bình” năm 2020 với sự tham gia của gần 1.000 người.

 

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Cửu; đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn; Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Báo Tiền Phong; Viện Huyết học truyền máu Trung ương và một số đơn vị, doanh nghiệp cùng hoa khôi Huỳnh Thúy Vi – đại sứ Chủ nhật đỏ tỉnh và người đẹp xứ Mường – đại sứ Du lịch tỉnh Nguyễn Hàm Hương. Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), tình nguyện viên (TNV) tham gia chương trình.

Hoa khôi Huỳnh Thuý Vi- Đại sứ Chủ nhật Đỏ Hoà Bình và Người đẹp xứ Mường Hàm Hương - Đại sứ du lịch tỉnh Hoà Bình chụp ảnh cùng các đoàn viên thanh niên tỉnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ là chương trình do Báo Tiền Phong phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức thường niên vào mỗi dịp gần Tết Nguyên đán. Chương trình lần thứ 12 – năm 2020 được phát động từ ngày 22/12/2019 tại Hà Nội và hiện đang lần lượt được tổ chức tại các tỉnh, thành phố trên cả nước trong khoảng thời gian đến ngày 20/1/2020.

Ban tổ chức tuyên dương các tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong vận động, hiến máu tình nguyện.

Với tinh thần "Tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, trong những năm qua, tuổi trẻ tỉnh Hòa Bình đã tham gia rất nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện; duy trì và hoạt động hiệu quả nhiều mô hình, CLB hiến máu tình nguyện. Đây là lần thứ 3 tỉnh Hòa Bình tổ chức chương trình này với quy mô lớn gần 1.000 ĐVTN – TNV, học sinh, sinh viên và người dân. Kết quả, lượng máu thu về dịp này là 483 đơn vị máu. Đây là lượng máu ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Anh Bùi Quốc Hoàn Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình trực tiếp tham gia hiến máu để lan tỏa tinh thần đến các ĐVTN trong tỉnh.

Anh Bùi Quốc Hoàn Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình trực tiếp tham gia hiến máu để lan tỏa tinh thần này đến toàn bộ đoàn viên thanh niên của tỉnh. Anh Hoàn chia sẻ: Trong thời gian qua việc cần máu để điều trị cho người bệnh là vô cùng cần thiết và đang thiếu trầm trọng. Để đảm bảo đủ máu hỗ trợ người bệnh thì chúng ta cần ít nhất 2% dân số hiến máu tình nguyện. Tỉnh đoàn Hòa Bình sẽ cùng góp sức nhỏ bé của thanh niên vào kho máu để cứu sống người bệnh dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Tại chương trình, đại diện đơn vị tổ chức đã tặng hoa tri ân các đơn vị tổ chức, đơn vị đồng hành, hai người đẹp đại sứ Chủ nhật đỏ và đại sứ Du lịch tỉnh; tuyên dương 17 tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong vận động, hiến máu tình nguyện.

Ngọc Ánh
Tỉnh Đoàn Hòa Bình