Hòa Bình: Hiến máu tình nguyện giữa mùa dịch Covit 19

(CTG) Ngày 8/3/2020, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình phối hợp Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 với chủ đề “Ngày hội hiến máu cứu người”.

 

Đông đảo hội viên, thanh niên đến tham gia hiến máu.

Với mong muốn phát huy tinh thần tình nguyện, truyền thống “Thương người như thể thương thân” của nhân dân Hòa Bình, góp lan tỏa thông điệp “Phòng chống Covid 19 - Đừng quên đi hiến máu”. Dù giữa mùa dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, vượt qua rào cản của sự hoang mang, gần 350 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện và cán bộ, công nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp trẻ hăng hái đăng ký trực tiếp hiến máu.

Với sự hỗ trợ các khâu khử khuẩn, đảm bảo phòng dịch của Sở y tế tỉnh Hòa Bình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Huyết học truyền máu trung ương, Ban tổ chức Ngày hội đã tiến hành tiếp nhận máu đảm bảo yêu cầu. Tại chương trình 261 đơn vị máu đã được thu về để đảm bảo lượng máu trong cấp cứu, điều trị, cứu giúp bệnh nhân tại các bệnh viện.

Chị Nguyễn Bích Hằng, Phó Chủ tịch Hội DNT tỉnh động viên tình nguyện viên hiến máu.

Ngày hội được diễn ra trong thời điểm cả nước đã phát hiện thêm các trường hợp nhiễm mới Covit 19, hàng trăm người dân phải cách ly theo dõi. Nhưng với tinh thần cứu bệnh nhân đang cần máu trong thời điểm khan hiến máu điệu trị, hoạt động có ý nghĩa nhân văn đã được các đơn vị hưởng ứng và tham gia rất tích cực. Có thể khẳng định đây là Ngày hội thu hút nhiều thành phần tham gia hiến máu nhất từ trước, trong đó tiêu biểu là các đơn vị: Hội LHTN Việt Nam thành phố Hòa Bình, huyện Lạc Thủy, Cao Phong; CLB Ngân hàng máu sống tỉnh; CLB Áo xanh thành phố; công ty CP Đầu tư và Phát triển Anh Kỳ; công ty CP Xây dựng Sao Vàng; công ty CP Sao Vàng; công ty Hỗ trợ Phát triển cộng đồng Hòa Bình; Ngân hàng VP Bank; Viettel Hòa Bình; công ty TNHH Hoàng Trường Giang; công ty TNHH Thịnh Hằng 86; … và hơn 15 doanh nghiệp Hội viên Hội DNT tỉnh Hòa Bình.

Người đến tham gia hiến máu được các y, bác sĩ hướng dẫn phòng chống dịch Covid 19.

Không dựng lại ở đó, với sự tăng cường công tác tuyên truyền qua các kênh, trang mạng của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội DNT tỉnh, sự tích cực của các tình nguyện viên CLB Ngân hàng máu sống đã gửi thư mời tham dự Ngày hội ý nghĩa đến tận tay nhân dân trên địa bàn thành phố. Ngày hội đã thu hút nhân dân trên địa bàn thành phố đến đăng ký tham gia, trong đó đặc biệt kể đến có nhiều gia đình tham gia, nhiều cặp vợ chồng cùng trao nghĩa cử cao đẹp, nhiều nghệ sỹ trẻ và nhiều tình nguyện viên lần đầu tiên hiến máu trong cảm xúc hạnh phúc vì đã chia sẻ giọt máu yêu thương.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay được diễn ra đúng ngày kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, để tri ân những tấm lòng cao đẹp; Ban tổ chức ngày hội, Hội DNT tỉnh, Phòng xét nghiệm Metlated Hòa Bình, công ty Hỗ trợ phát triển cộng đồng Hòa Bình giành tặng nhiều phần quà nhỏ ý nghĩa các tình nguyện viên tham gia hiến máu thành công trong Ngày hội.

Anh Hoàng Xuân Giao - Bí thư Tỉnh Đoàn Hòa Bình hiến máu tại Ngày hội.

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh hô hấp cấp do virut Covit 19 gây ra, Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm nay đã để lại nhiều ấn tượng bởi công tác tổ chức đảm bảo an toàn, tình nguyện viên yên tâm hiến máu, bởi cảm xúc chia sẻ yêu thương của nhân dân tỉnh Hòa Bình. Mong rằng sẽ còn có nhiều hơn nữa những tấm lòng nhân ái, nhiều hơn những sự sẻ chia vô giá để cùng cộng đồng vượt qua thời khắc khó khăn.

Tỉnh Đoàn Hòa Bình