Hòa Bình: Lan tỏa những tấm gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

(CTG) Ngày 19/5, Tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức Lễ tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2020. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm lan tỏa các tấm gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

 

Tuyên dương 19 "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" tỉnh Hòa Bình năm 2020.

Trong khuôn khổ chương trình, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương, hoa tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình nhà máy thủy điện Hòa Bình; chiếu phim tài liệu về tiểu sử và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Dạy nghề tư thục Long Thành (TP Hòa Bình)…. Và tuyên dương 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn ghi nhận và đánh gia cao sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn đã chủ động tham mưu, đề xuất các nội dung, hoạt động của thanh niên phù hợp với tình hình KT-XH của địa phương và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, ĐVTN. Thông qua các phong trào thanh niên làm theo lời Bác, thanh niên tình nguyện đã và đang xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo từ cơ sở.

Bên cạnh việc chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, thách thức, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đặt niềm tin, kỳ vọng và "truyền lửa” đến các bạn trẻ, nhất là 19 thanh niên tiên tiến được tuyên dương sẽ tu dưỡng, rèn luyện nỗ lực phấn đấu hơn nữa để có những hành động cụ thể, thiết thực, tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ, bứt phá để đóng góp cho tỉnh nhà ngày một phát triển.

Các cá nhân được tuyên dương là những cán bộ, đoàn viên, thanh niên (CB, ĐVTN) có phẩm chất đạo đức tốt; xuất sắc trong học tập, lao động và công tác; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động do các cấp bộ Đoàn - Hội phát động, tổ chức; có uy tín và ảnh hưởng tốt trong xã hội,.. Việc tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là hoạt động có ý nghĩa nhằm lan tỏa các tấm gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, đồng thời động viên ĐVTN và các tổ chức Đoàn trong tỉnh tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn phát động.

Tuyết Bùi
Tỉnh Đoàn Hòa Bình