Hòa Bình: Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2019

(CTG) Vừa qua, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội An toàn giao thông tập huấn kỹ năng lái xe an toàn, trang bị kiến thức sơ cấp cứu tại nạn giao thông cho đoàn viên, thanh niên năm 2019.

Hơn 200 ĐVTN và Câu lạc bộ thanh niên phản ứng nhanh đã tham gia Ngày hội

Tại ngày hội đã diễn ra một số hoạt động như: thay dầu miễn phí cho hơn 200 xe máy Honda cho ĐVTN, phụ tùng giảm 10%; tuyên truyền, tập huấn cho ĐVTN với những nội dung thiết thực khi tham giao thông.

Nhiều hình thức được triển khai thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như: Chiếu phim về hoạt động lái xe an toàn, tình hình giao thông hiện nay tại Việt Nam, các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình giao thông hiện nay, hướng dẫn các kỹ năng lãi xe an toàn: Phanh khẩn cấp, cua vòng. Thực hành các tình huống giao thông trên máy tập RT...

Đặc biệt ĐVTN còn được làm bài kiểm tra kiến thức về an toàn giao thông, tham gia thi thực hành lái xe giữ thăng bằng trên ván hẹp. Kết quả mỗi phần thi BTC đã trao các giải nhất, nhì và giải ba cho mỗi nội dung viết và thực hành. 

Trong khuôn khổ chương trình ra mắt đội hình Thanh niên tham gia xử lý tình huống bất thường của giao thông và gắn biển cổng trường An toàn giao thông tại Trường Trung học Cơ sở Thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, cũng như tập huấn trang bị kiến thức sơ cấp cứu tại nạn giao thông cho đoàn viên, thanh niên năm 2019. 

Tại Ngày hội, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Đức Minh kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên hãy phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” tập trung vào những hành động thiết thực như: Không uống rượu bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường, phần đường; mỗi đoàn viên thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Qua đó, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, đầy tình người và không có tai nạn./.

Theo ĐTN