Hoà Bình: Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, chuyển đổi số cho 150 cán bộ Đoàn, Hội

(CTG) Diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/10/2023, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, chuyển đổi số năm 2023 cho 150 cán bộ Đoàn, Hội phụ trách công tác khởi nghiệp, chuyển đổi số các cấp trong tỉnh.

Trong 03 ngày tổ chức tập huấn, các cán bộ Đoàn, Hội đã được tìm hiểu những kiến thức chung, một số kỹ năng về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các khải niệm về chuyển đổi số; ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế; định hướng thông tin về cơ hội, thách thức, rủi ro cho thanh niên trong quá trình khởi nghiệp.

Lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, chuyển đổi số cho cán bộ Đoàn, Hội năm 2023 đã góp phần phát huy vai trò, thay đổi tư duy, nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội chuyên trách trong công tác hỗ trợ, truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên, thúc đẩy tạo ra những kết quả đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Bên cạnh đó, các bạn cũng được thông tin, tìm hiểu các Nghị quyết, Chỉ thị của Tỉnh uỷ; các Chương trình, Kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình về chuyển đổi số, khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Được các báo cáo viên trao đổi các chuyên đề về tiềm năng và thế mạnh cho phát triển kinh tế bền vững, cơ hội và thách thức cho thanh niên trong khởi nghiệp với các lĩnh vực kinh tế của tỉnh.

Cùng với đó, các học viên đã được tham gia chương trình tham quan mô hình xây dựng, phát triển thương hiệu thời trang tại Showroom IHDC (thành phố Hoà Bình), tham quan mô hình “Vườn cam thanh niên áp dụng nông nghiệp công nghệ cao” tại huyện Cao Phong.

Chương trình tập huấn được đổ chức đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, chuyển đổi số cho cán bộ Đoàn, Hội trực tiếp phụ trách các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; qua đó góp phần thông tin, tuyên truyền, định hướng những cơ hội, thách thức, rủi ro đối với hội viên, thanh niên trong quá trình khởi nghiệp. Phát huy vai trò, thay đổi tư duy, nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội chuyên trách trong công tác hỗ trợ, truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên, thúc đẩy tạo ra những kết quả đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Tỉnh Đoàn Hoà Bình