Hoàng Đức: 'Tôi bất ngờ khi giành Quả bóng vàng'

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức không giấu nổi sự hạnh phúc và tỏ ra bất ngờ khi trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2021.

"Tôi rất hạnh phúc và vui mừng. Đây là bước đệm để tôi cố gắng, nỗ lực cống hiến cho bóng đá nước nhà, CLB cũng như ĐTQG. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì luôn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, ủng hộ tuyển nam cũng như tuyển nữ và cả tuyển futsal", Hoàng Đức chia sẻ sau buổi gala Quả bóng vàng Việt Nam tối 16/2.

"Khi nhận giải, tôi cũng bất ngờ và đến giờ vẫn còn thấy hạnh phúc. Tôi sẽ nỗ lực thi đấu trong các trận còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 để mang lại kết quả tốt. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến cho CLB Viettel", anh nói thêm.

Hoàng Đức hạnh phúc và bất ngờ khi giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Ảnh: Y Kiện.

Trong lần đầu tiên giành Quả bóng vàng, Hoàng Đức muốn dành tặng danh hiệu này cho gia đình. Với anh, đây là danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng ao ước.

Hoàng Đức vượt qua 4 ứng viên là Quang Hải, Tiến Linh, Ngọc Hải và Tuấn Anh để giành Quả bóng vàng. Tiền vệ CLB Viettel nhận được 466 điểm bình chọn, trong khi Quang Hải nhận Quả bóng Bạc với 372 điểm, còn Nguyễn Tiến Linh nhận Quả bóng Đồng với 205 điểm.

Hoàng Đức tiến bộ không ngừng dù mới có lần đá chính đầu tiên cho tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sự trưởng thành của tiền vệ này có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương.

Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, Huỳnh Như tiếp tục được vinh danh. Đây là lần thứ 4 cô giành được danh hiệu này, san bằng kỷ lục của Đoàn Thị Kim Chi, HLV trưởng CLB TP.HCM.

Huỳnh Như bày tỏ: "Tôi rất vui, vinh dự khi có mặt ở đây và giành danh hiệu này một lần nữa. Tôi không nghĩ mình có thể san bằng kỷ lục của chị Kim Chi. Chị ấy là một cầu thủ xuất sắc, một hình mẫu, tấm gương để mình học tập. Đây là giải thưởng giúp tôi có thêm động lực để phấn đấu hơn trong năm 2022. Trước mắt, tôi muốn cùng đội tuyển bảo vệ HCV SEA Games".

Huỳnh Như (ảnh trái) và Văn Ý đều chơi ấn tượng trong năm 2021. Ảnh: Y Kiện.

Với những màn trình diễn xuất sắc ở World Cup futsal 2021 lẫn giải VĐQG, Hồ Văn Ý lần đầu giành Quả bóng vàng futsal đầu tiên. Anh nói: "Năm nay rất vất vả vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng tôi và các đồng đội đều có thành tích tốt ở cả ĐTQG lẫn CLB. Tôi hứa sẽ nỗ lực tập luyện thật tốt, thi đấu thành công để mang về thành công hơn nữa. Tôi muốn dành tặng danh hiệu này cho gia đình vì đã ủng hộ con đường mà tôi đã chọn.

Thủ môn này nói thêm: "Lần đầu tiên nhận danh hiệu này, tôi vui và hạnh phúc. Futsal mang lại những dấu ấn đặc biệt cho người hâm mộ nên tôi rất vui. Tôi mong futsal tiếp tục được quan tâm. Mục tiêu trong năm 2022 là bảo vệ chức vô địch quốc gia, cố gắng mang về thành tích tốt ở AFF Cup và SEA Games".

Theo Zing