Học sinh dân tộc Chăm giành giải nhì cuộc thi toán quốc tế

(CTG) Đổng Trọng Nghĩa (ảnh), học lớp 5D, Trường tiểu học Mỹ Hương, TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) xuất sắc vượt qua hơn 1.000 thí sinh trên thế giới, giành giải nhì cuộc thi toán trí tuệ quốc tế vào cuối năm 2019 tại Thái Lan.

Đổng Trọng Nghĩa, tên thường gọi là Ja Aok, một nhân vật trong truyện cổ tích của dân tộc Chăm, có sức mạnh phi thường, trí thông minh và tấm lòng nhân hậu.

Ông Đổng Văn Dinh, cha của Nghĩa, cho biết từ nhỏ gia đình phát hiện Nghĩa có năng khiếu về toán học. Vào lớp 2, Nghĩa được gia đình gửi vào một trung tâm dạy toán trí tuệ ở Ninh Thuận để làm quen với chương trình toán học trí tuệ. Chỉ trong 3 năm theo học bộ môn này, Nghĩa đã 3 lần giành giải nhất cuộc thi toán trí tuệ cấp tỉnh, 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích cuộc thi toán trí tuệ quốc gia, và là 1 trong 6 thí sinh đại diện cho VN dự thi toán trí tuệ quốc tế năm 2019 diễn ra tại Thái Lan và đoạt giải nhì cuộc thi.

Ảnh: NVCC

Cô Nguyễn Thị Thương Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 5D, cho biết Nghĩa là học sinh ngoan, liên tục nhiều năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện.

“Hiện em đang cố gắng học thật giỏi, mong muốn sau này trở thành một nhà sáng lập game toán trí tuệ, tạo ra những trò chơi về toán học để mang lại niềm vui và phát triển trí sáng tạo cho mọi người”, Nghĩa chia sẻ.

 

Theo TNO