Học sinh Hà Nội hào hứng với vườn thảo dược bảo vệ gấu rừng

(CTG) Ngày 29/8, Tổ chức Động vật châu Á phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và trường Tiểu học Hai Bà Trưng (xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) tổ chức chương trình khởi động tồng các cây thảo dược thay thế mật gấu tại vườn sinh học trong khuôn viên nhà trường.

Học sinh trường Tiểu học Hai Bà Trưng tự tay trang trí và trồng cây tại vườn trồng cây thảo dược thay thế mật gấu

Đây là một sự kiện mang ý nghĩa giáo dục nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường và loài gấu. Học sinh được tự tay xới đất, nhổ cỏ, trồng cây, biến khoảng đất trống thành một khu vườn tươi đẹp. Vườn sinh học sẽ là nơi các em học sinh tìm hiểu về rất nhiều loài cây thông dụng, thân thuộc nhưng có tác dụng chữa bệnh, an toàn với con người mà không làm hại tới loài gấu.

Các em nhỏ vui thích khu được tự tay trồng cây thảo dược

Khu vườn chỉ rộng hơn 100 m2 nhưng trồng nhiều loại cây thảo dược có tác dụng thay thế mật gấu được liệt kê trong cuốn sách “32 cây thuốc, vị thuốc có tác dụng thay thế mật gấu” do Trung ương Hội Đông Y Việt Nam biên soạn. Một số cây thuốc rất gần gũi trong đời sống hằng ngày như nghệ, quế, ngải cứu, huyết dụ, mã đề… Các em học sinh sẽ chăm sóc cây ngoài giờ học, đây cũng là một cách bồi đắp kĩ năng sống, thân thiện với thiên nhiên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Từ những điều được học, các em sẽ tuyên truyền với gia đình và cộng đồng sử dụng các loại cây thuốc thay thế tác dụng chữa bệnh của mật gấu, dần chấm dứt nạn nuôi gấu lấy mật và bạo hành động vật vô lý.

Theo TTTĐ