Học sinh Hàn Quốc đầu tiên tại “trường Ams"

(CTG) Năm học 2019-2020, lần đầu tiên trường chuyên Hà Nội - Amsterdam chào đón một học sinh nước ngoài theo học chương trình Song bằng tú tài dành cho khối THCS.

Jo Hanul (ở giữa) và các bạn cùng lớp.

Đó là em Jo Hanul, người Hàn Quốc, đang là học sinh lớp 6 Manchester, chương trình Song bằng tú tài dành cho khối THCS Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Kể về lí do chọn chương trình học Song bằng tú tài ở trường Ams, Jo Hanul cho biết: Gia đình và em đã tìm hiểu rất kĩ về trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Đây là ngôi trường có truyền thống học tập, có cơ sở vật chất hiện đại, có chương trình học rất tốt và rất nổi tiếng về chất lượng dạy và học ở Việt Nam. Vì vậy nên em đã quyết tâm nỗ lực để thi đỗ và gắn bó với trường Ams trong những năm học THCS.

Sau gần 1 tháng theo học, Jo Hanul đã hòa nhập rất nhanh với các bạn trong lớp. Jo kể, các bạn rất thân thiện và hòa đồng.

"Chúng em đã có nhiều kỉ niệm như cùng đến nhà nhau để làm bài tập nhóm hay thỉnh thoảng em cũng mời các bạn đến nhà em chơi. Còn khi ở trường, vào giờ ra chơi, chúng em hay xuống chơi đá bóng".

Jo Hanul cho rằng khi học hệ Song bằng giúp em có điều kiện tập trung học môn Tiếng Anh, bởi ngoài việc được học Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài còn có rất nhiều môn học được giảng dạy bằng Tiếng Anh như Toán và Khoa học.

Điều khiến Jo Hanul ấn tượng nhất sau thời gian học tập là sự thân thiện của các thầy cô giáo. Cách đánh giá và kiểm tra của trường mình cũng rất mới, chú trọng vào thực hành chứ không đơn thuần là lý thuyết.

Không chỉ vậy, trường còn có cơ sở vật chất rất hiện đại, đặc biệt là các trang thiết bị phục vụ cho các môn thể thao như là sân bóng rổ, sân bóng đá và sân tennis.

Theo GD&TĐ