Học sinh sinh viên tìm hiểu, trải nghiệm thực tế nghề nghiệp tương lai

(CTG) Ngày hội tư vấn hướng nghiệp – Tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2019 - 2020 với chủ đề “Chọn học đúng nghề - thành công tương lai” do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp Trung ương Đoàn tổ chức, diễn ra ngày 24/11 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai.

 

Tham dự ngày hội có anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, cùng các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, các doanh nghiệp và gần 3.000 học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành lân cận.

Ngày hội gồm một chuỗi các hoạt động: Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh, giáo dục nghề nghiệp đối với các học sinh trung học phổ thông; giao lưu truyền cảm hứng khởi nghiệp cho các em học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp nghề; tư vấn, giới thiệu việc làm cho các học sinh, sinh viên năm cuối các trường cao đẳng, trung cấp nghề.

Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động tại ngày hội.

Đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn, tư vấn các em học sinh về các ngành nghề, việc làm.

Các đại biểu tham quan hoạt động triển lãm bên lề ngày hội.

Tham gia ngày hội, các em học sinh các trường THPT được cung cấp thông tin, định hướng nghề nghiệp; được trải nghiệm trong không gian giao lưu theo chủ đề “Chọn học đúng nghề - thành công tương lao” cùng các lãnh đạo, chuyên gia, nhà giáo dục, doanh nhân và có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều thông tin về chế độ chính sách, ưu đãi liên quan đến đào tạo nghề, nhu cầu lao động nghề trong thời gian tới.

Các em học sinh sinh viên có dịp lắng nghe những chia sẻ, truyền cảm hứng tinh thần khởi nghiệp.

Cạnh đó, hàng ngàn bạn trẻ có dịp tham gia buổi trò chuyện, giao lưu với diễn giả khởi nghiệp, được tặng bộ sách khởi nghiệp; tìm hiểu và trải nghiệm thực tế đối với một số nghề được đào tạo ở các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, TPHCM. Ngoài ra, Ban tổ chức ngày hội cũng triển khai hoạt động trải nghiệm thực tế tại một số xưởng nghề của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai; các trò chơi tương tác liên quan tới giáo dục nghề nghiệp...

Theo TP