Học sinh viết thư gửi đến những trái tim quả cảm nơi biên cương

CTG - Nhiều bức thư xúc động do học sinh ở TP.HCM viết để gửi đến những chiến sĩ bộ đội biên phòng; hy vọng qua mỗi câu chữ, những người lính nơi biên cương có thêm niềm vui dịp tết đến.

Cảm ơn những hy sinh lặng thầm

Trong bức thư tự tay viết một cách nắn nót, Nguyễn Thượng Đông Nhật, học sinh lớp 9A11, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chia sẻ: "Cảm ơn các chú đã không quản ngại gian lao, vất vả, hy sinh lặng thầm để đêm ngày bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc. Một năm mới lại sắp đến rồi. Cháu chúc các chú một dịp tết an lành và ấm áp bên đồng đội, đồng chí. Cháu chúc các chú có một năm mới đủ đầy, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui".

Học sinh viết thư gửi đến những trái tim quả cảm nơi biên cương- Ảnh 1.

Hai chị em Mỹ Trân (trái) và Mỹ Linh

THANH NAM

Một bức thư khác đề tên người gửi là: "Những tấm lòng biết ơn ở lớp 9A11", còn người nhận là: "Những trái tim quả cảm nơi biên cương". Trong thư, các học sinh đã bộc bạch: "Dù các chú có ở tận nơi rừng sâu hay biển lặng, thì hãy nhớ là luôn luôn có những người dõi theo, yêu thương. Chúng cháu muốn trao cái ôm nồng ấm và thật chặt để tri ân những gì các chú đã và đang cống hiến vì một Tổ quốc phát triển hơn, tốt đẹp hơn trong tương lai".

Trần Khánh An, học sinh lớp 11CA1, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, viết: "Những dòng thư ngắn ngủi không đủ để thể hiện tất thảy tình thương của cháu dành cho các chú. Dẫu vậy, cháu mong bức thư này sẽ là cái ôm ấm áp cho các chú. Các chú ơi, cháu không biết rõ về công việc vất vả và trách nhiệm mà các chú gánh trên vai. Nhưng cháu tin các chú vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ… Mong rằng thư này sẽ mang theo tình yêu và hương tết cho các chú, những người hùng thầm lặng nơi đảo xa".

Vũ Trần Mai Hương, học sinh lớp 9A11, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, gửi đến các chú bộ đội: "Thời tiết đang thay đổi và trời hình như đang lạnh dần, đặc biệt là vào sáng sớm. Thời tiết như vậy mà không mặc ấm thì dễ bị cảm lắm đó ạ. Mà lại sắp đến tết nữa, nên nếu chẳng may bị ốm thì sẽ không vui đâu ạ. Nên cháu chúc các chú thật nhiều sức khỏe, niềm vui và may mắn. Cháu nghĩ 3 điều này là quan trọng nhất trong cuộc sống, nên cháu dành tặng các chú".

Để tết thêm ấm áp, niềm vui

Ý tưởng viết thư gửi đến những chiến sĩ bộ đội biên phòng nhân dịp tết là của Nguyễn Mỹ Trân, học sinh lớp 12 KC5, Trường phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Nguyễn Mỹ Linh, học sinh lớp 9A11, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Mỹ Trân và Mỹ Linh là hai chị em ruột.

Học sinh viết thư gửi đến những trái tim quả cảm nơi biên cương- Ảnh 2.

Đông đảo học sinh tham gia hoạt động viết thư gửi cho các chiến sĩ bộ đội biên phòng

THANH NAM

Mỹ Trân cho biết hoạt động này được thực hiện từ tết 2023. "Cả nhà em đều rất thích và thường xuyên tham gia các hoạt động ý nghĩa, tình nguyện. Và rồi các thành viên trong gia đình đồng tình với suy nghĩ nên viết thiệp, gửi thư chúc tết các chú bộ đội ở tiền tuyến. Thế là hai chị em đã xung phong làm", Mỹ Trân nhớ lại.

Theo Mỹ Trân, khi bắt tay vào viết thư, bản thân đã cảm nhận rõ ý nghĩa của hoạt động này. "Em tin rằng, ở nơi tiền tuyến xa xôi, khi cầm được lá thư trên tay để đọc từng lời chúc yêu thương và biết rằng luôn có người nghĩ đến, trân trọng sự hy sinh của bản thân vì Tổ quốc thì các chú bộ đội sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc. Chính vì thế, tụi em chăm chút câu chữ, cũng như rủ thêm thật nhiều bạn bè với hy vọng từng lá thư có thể đem đủ đầy mọi yêu thương gửi đến các chú bộ đội. Để tết đến, các chú cảm thấy ấm áp và vui hơn", Mỹ Trân thổ lộ.

Mỹ Linh cho biết sẽ tập hợp những bức thư của bạn bè, sau đó gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại 30 đồn biên phòng tuyến biên giới đất liền, tuyến đảo, tiểu đoàn huấn luyện và hải đội biên phòng ở tỉnh Quảng Nam.

Mỹ Linh nhớ lại: "Năm ngoái, thư của tụi em gửi tới Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và được chuyển đến các chốt trực dọc biên giới. Sau đó, tụi em được xem những clip ghi lại cảnh giao thừa ở các đơn vị. Trong đó có cảnh các chú bộ đội trong quân phục chỉnh tề, nghiêm túc, cầm micro để đọc dõng dạc những lá thư... trẻ con cho toàn thể đơn vị cùng nghe. Thấy hình ảnh các chú nâng niu từng con chữ trong những lá thư, tụi em cảm thấy xúc động, ấm áp lạ thường".

Theo chia sẻ của Mỹ Linh, bên cạnh những câu chữ chuyển tải bao điều tâm tình dễ thương, xúc động, thì kèm theo mỗi lá thư là một phần quà tết. "Nhiều bạn cùng lớp, cùng trường đã rủ nhau không ăn quà vặt, sau đó hùn hạp nhằm mua quà gửi biếu các chú bộ đội. Quà sẽ là hạt điều, mứt dừa... Tụi em mong đem một chút hương vị tết miền Nam gửi tới các chú bộ đội miền Trung".

Mỹ Trân thì kể: "Năm ngoái, các bạn trong lớp chưa biết nhiều về hoạt động nên số lượng tham gia còn ít. Còn năm nay, khi em chia sẻ, mọi người hưởng ứng rất năng nổ, nhiệt tình. Hiện đã có hàng trăm bức thư, tấm thiệp. Có bạn viết đến 3, 4 tấm thiệp, tỉ mỉ trau chuốt từng câu chữ. Cũng như cắt dán trang trí thiệp chúc tết rất công phu. Giáo viên chủ nhiệm nhiều lớp cũng tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia viết thư gửi đến những chiến sĩ bộ đội biên phòng".

Theo TNO