Học viện CSND ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020

(CTG) Ngày 27/6/2020 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện CSND đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 với chủ đề "Hành quân xanh - Về miền hoa ban" tại xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

 

Đoàn Thanh niên Học viện CSND bắt đầu những hoạt động tình nguyện.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện CSND tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện hướng về cơ sở, về những vùng khó khăn, biên cương Tổ quốc của đoàn viên thanh niên. Đồng thời đây cũng là cơ hội để cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường có điều kiện gần gũi, sẻ chia, giúp đỡ nhân dân địa phương, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa nhân dân với lực lượng CAND.

Đoàn Thanh niên Học viện CSND thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 sẽ diễn ra từ ngày 27/6/2020 đến ngày 08/7/2020, với các hoạt động: Tổ chức cho đoàn viên thanh niên thực hiện “Ba cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc) với bà con nhân dân trên địa bàn huyện; Thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; Ủng hộ và lao động giúp đỡ xây tặng 01 phòng học bán trú trên địa bàn huyện; Tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, lao động với nhân dân, tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống ma túy phòng chống tội phạm, tổ chức dạy dân vũ, dạy đàn, hát… cho nhân dân.

Sau lễ ra quân, Đoàn Thanh niên Học viện CSND đã di chuyển hơn 500 km đến xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên và bắt đầu những hoạt động tình nguyện như: gửi tặng những phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng sách vở cho học sinh nghèo vượt khó, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại địa bàn…

Một số hình ảnh:

ĐTN Học viện CAND