Hội LHTN tỉnh Bình Dương: sôi nổi các hoạt động thăm và chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp tết Chol Chnăm Thmay - yêu thương và đoàn kết

Thiết thực tổ chức các hoạt thi đua sôi nổi, lập thành tích Chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI và Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động. Nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo, đồng hành của các tổ chức chính trị, xã hội đối vối đồng bào dân tộc Khmer đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền Chol Chnăm Thmay của đồng bào dân tộc Khmer. Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Bình Dương đã tổ chức và chỉ đạo tổ chức các hoạt động thăm và chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chol Chnăm Thmay.

          Trong ngày 15,16/4/2022, đoàn công tác của Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh do đồng chí Thái Kiến Thuận - Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết và dự chương tết cổ truyền Chol Chnăm Thmay của đồng bào dân tộc Khmer tại chùa Tông Kim Quang (huyện Phú Giáo) và Chi hội TNCN Chấn Thành (xã An Điền, thị xã Bến Cát). Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Thành Lâm - Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh và các anh chị chuyên viên Ban Phong trào Tỉnh đoàn, Ủy viên BTK Hội LHTN tỉnh, Văn phòng Hội LHTN tỉnh.

Đoàn công tác của BTK Hội LHTN tỉnh Bình Dương thăm và chúc mừng Tết Chol Chnăm Thmay tại chùa Tông Kim Quang.

          Cụ thể, vào ngày 15/4/2022, đoàn đã đến thăm và chúc Tết đồng bào dân tộc Khmer tại chùa Tông Kim Quang (huyện Phú Giáo). Tiếp đoàn có sư Châu Hoài Thái - Trụ trì chùa Tông Kim Quang. Tại buổi thăm và chúc mừng, BTK Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trân trọng gửi lời chúc Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 đến các chức sắc tôn giáo, sự sãi và đồng bào dân tộc Khmer mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống; đánh giá cao những đóng góp của quý bà con phật tử, thanh niên dân tộc Khmer trong tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, đồng bào dân tộc Khmer sẽ tiếp tục yêu thương, đoàn kết, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng hành cùng quê hương Bình Dương trên chặng đường phát triển và hội nhập.

 BTK Hội LHTN tỉnh tặng quà chúc mừng cho đại diện đồng bào dân tộc Khmer tại Chi hội TNCN Chấn Thành.

          Sáng ngày 16/4/2022, BTK Hội LHTN tỉnh đã giao Ủy ban Hội LHTN thị xã Bến Cát đăng cai tổ chức chương trình Tết cổ truyền Chol Chnăm Thmay tại Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Gốm Chấn Thành (xã An Điền, thị xã Bến Cát). Tại đây, đã diễn ra các hoạt động sôi nổi như ra mắt Chi hội TNCN Chấn Thành; trao tặng quà chúc mừng của BTK Hội LHTN tỉnh cho đại diện đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chol Chnăm Thmay; trao tặng 30 suất quà cho con em thanh niên công nhân và đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá khoảng 15.000.0000đ; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ theo bản sắc văn hóa dân tộc.

BTK Hội LHTN tỉnh trao tặng suất quà cho con em TNCN đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

          Trao tặng quà cho TNCN đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Chol Chnăm Thmay.

     

Ra mắt Chi hội TNCN Chấn Thành.

          Ngoài ra, các đồng chí trong đoàn công tác cũng hòa mình vào các hoạt động lễ hội của đồng bào dân tộc Khmer trong điệu nhạc truyền thống với điệu múa Lămvông. Các hoạt động giao lưu được diễn ra trong không khí đầm ấm, chan chứa tình cảm, yêu thương và sự đoàn kết.

Đại diện đồng bào dân tộc Khmer tại công ty đã phát biểu, gửi lời cảm ơn và sự tri ân sâu sắc đến Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ủy ban Hội LHTN thị xã Bến Cát, lãnh đạo địa phương xã An Điền và Ban Giám đốc Công ty đã quan tâm, tạo điều kiện để đồng bào dân tộc Khmer có cơ hội đón tết cổ truyền Chol Chnăm Thmay của dân tộc. Đồng thời, gửi những lời chúc mừng tốt đẹp, hạnh phúc, bình an và những tình cảm tốt đẹp nhất đến  Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ủy ban Hội LHTN thị xã Bến Cát, lãnh đạo địa phương xã An Điền và Ban Giám đốc Công ty

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng đồng bào dân tộc Khmer.

          Thông qua chuyến thăm và chúc mừng của BTK Hội LHTN tỉnh đã góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, hun đúc những giá trị sống cao đẹp trong đồng bào dân tộc Khmer, tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, chung sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra của các cấp chính quyền địa phương, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

                                              HIỀN HẬU