Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức Ngày hội văn hóa và Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” 2019

(CTG) Vừa qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10 Bộ Công an, đóng tại xã Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng) tổ chức chương trình Ngày hội văn hoá và chương trình giao lưu Thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2019.

Lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng quà cho các phạm nhân.

Tham dự chương trình có đại biểu của các Đội nghiệp vụ, Đoàn thanh niên, cán bộ, chiến sĩ Trại giam Đại Bình; lãnh đạo Tỉnh đoàn Lâm Đồng; đội ngũ y, bác sĩ Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng; các đoàn viên, thanh niên Công an huyện Bảo Lâm, thành phố Bảo Lộc, Công an tỉnh Lâm Đồng tham gia giao lưu cùng 500 phạm nhân của Trại giam Đại Bình.

Đoàn viên thanh niên và phạm nhân giao lưu qua các trò chơi.

Tại buổi giao lưu, Đoàn thanh niên đã khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 bệnh phạm nhân của Trại giam Đại Bình; tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền, tổ chức các trò chơi dân gian và tham gia chương trình văn nghệ "Khát vọng hoàn lương”.

Dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Lâm Đồng đã tặng 50 phần quà cho cho các phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 30 phần quà cho các phạm nhân có ý thức cải tạo tốt, quyết tâm rèn luyện, sửa chữa lỗi lầm.

Khám bệnh cho các phạm nhân.

Anh Ndu Ha Biên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Chương trình Thắp sáng uớc mơ hoàn lương do Hội Liên hiệp thanh niên và Trại giam Đại Bình tổ chức đã được thực hiện trong 10 năm qua. Mục đích của chương trình này nhằm cảm hoá giáo dục phạm nhân, giáo dục kỹ năng sống trong trại giam cũng như trang bị cho phạm nhân những kĩ năng cần thiết để hòa nhập với cộng đồng.

Trần Vĩ – Đặng Tuấn

Tỉnh đoàn Lâm Đồng