Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9: Nhiều hoạt động quảng bá Việt Nam

(CTG)Trong khuôn khổ nội dung được phân công tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động tạo cơ hội cho đại biểu thanh niên Việt Nam và nghị sĩ trẻ đến từ nhiều nước giao lưu, chia sẻ; cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Từ 14 - 17/9, tại Hà Nội, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 diễn ra với chủ đề: “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”. Đây là lần đầu tiên Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu.

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 3 chủ đề chính, gồm: Chuyển đổi số; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự nghiệp phát triển bền vững.

Website của Hội nghị tại địa chỉ Nghisitre.Quochoi.vn được xây dựng với 5 chuyên trang, 8 chuyên mục, thể hiện bằng 2 ngôn ngữ - tiếng Anh và tiếng Việt, có đường link dẫn trực tiếp tới Chuyên trang của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại địa chỉ IPU.org.

Tăng cường năng lực số 

Theo kế hoạch, trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra tọa đàm "Tăng cường năng lực số cho thanh niên" (diễn ra ngày 14/9). Tham gia tọa đàm sẽ có các diễn giả, đại biểu nghị sĩ trẻ, cùng đông đảo thanh niên Việt Nam quan tâm và có kiến thức, kinh nghiệm tham gia các hoạt động nâng cao năng lực số.

Các diễn giả, đại biểu và thanh niên sẽ tập trung trao đổi về chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước về chuyển đổi số, nâng cao năng lực số cho người dân, trong đó có thanh niên; sự cần thiết của năng lực số đối với thanh niên; chia sẻ những mô hình về tăng cường năng lực số cho thanh niên và người dân. Toạ đàm cũng sẽ kiến nghị, đề xuất sáng kiến tăng cường, nâng cao năng lực số cho thanh niên trong thời gian tới.

Những thông tin, kiến nghị trong tọa đàm sẽ giúp T.Ư Đoàn và các cơ quan hữu quan có thêm thông tin tham khảo trong quá trình xây dựng các giải pháp tăng cường năng lực số cho thanh niên trong thời gian tới.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9: Nhiều hoạt động quảng bá Việt Nam ảnh 1

Các tình nguyện viên, liên lạc viên phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tham gia hoạt động tập huấn.

Truyền tải thông điệp về hoà bình, mến khách và phát triển 

T.Ư Đoàn sẽ tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Tre Việt Nam" (diễn ra tối 16/9), nhằm giới thiệu các di sản văn hóa, nghệ thuật, truyền thống lịch sử của Việt Nam đến với đại biểu quốc tế; đồng thời truyền tải những thông điệp của Việt Nam về tình yêu hòa bình, mến khách và giới thiệu những thành tựu phát triển của Việt Nam ra thế giới.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần mang chủ đề: Cội nguồn Việt Nam, Thanh xuân Việt Nam và Bay lên Việt Nam. Các nghệ sĩ trẻ sẽ trình diễn có những Di sản Văn hóa phi vật thể được thế giới công nhận, như: Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Dân ca Thái, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên bên cạnh Nhã nhạc Cung đình Huế...

Đồng thời, thông qua âm nhạc để kể về thanh xuân của người trẻ Việt Nam luôn nồng nàn tình yêu nước và tự hào là người Việt Nam; về sự phát triển vượt bậc của thế hệ trẻ hôm nay.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, T.Ư Đoàn sẽ tổ chức triển lãm "Khát vọng Việt Nam" (diễn ra từ 14 đến 16/9 ) giới thiệu các sản phẩm OCOP và các sản phẩm sáng tạo; sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số; sản phẩm công nghệ mới, thiết bị công nghệ cao.

Triển lãm sẽ hội tụ các sản phẩm mang nét đặc trưng văn hóa của nhiều vùng miền, đồng thời thể hiện được những thành tựu đạt được của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số. Các tình nguyện viên thông thạo tiếng Anh và mang trang phục đặc trưng của các dân tộc sẽ giới thiệu các sản phẩm và văn hóa tại triển lãm.

Theo TPO