Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam lần thứ IV, khóa VI

(CTG) Chiều nay 28/12/2019, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ IV, khóa VI. Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo.

 

Dự và chủ trì Hội nghị có anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam; anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam và các anh, chị Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam khóa VI; các anh, chị là Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam khóa VI.

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam đề nghị các anh, chị Ủy viên Ủy ban Hội DNT Việt Nam tập trung thảo luận và cho ý kiến vào kết quả hoạt động của Hội DNT Việt Nam năm 2019; dự thảo chương trình hoạt động của Hội DNT Việt Nam năm 2020 và công tác tài chính của Hội DNT Việt Nam năm 2019…

Theo báo cáo kết quả công tác năm 2019, các hoạt động của Hội DNT đã lan tỏa và thiết thực hơn đối với các Hội địa phương và các hội viên. Các hoạt động cụm cũng được nâng lên một bước và đi vào chiều sâu nhờ các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ, giao lưu giữa doanh nhân trẻ với thanh niên về khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo đã giúp lãnh đạo Hội và các hội viên trong khu vực cụm xích lại gần nhau hơn.

Hoạt động của các Câu lạc bộ theo sở thích và ngành nghề đã được phát huy hiệu quả, có chiều sâu, thu hút được nhiều hội viên tham gia và tạo sự lan tỏa tới các hội viên.

Bên cạnh đó, tổ chức Hội DNT các tỉnh, thành đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên phát triển, điển hình là các hoạt động: Đối thoại chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hội viên; Tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp; Tổ chức các cuộc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh giữa hội viên với các Doanh nhân trẻ của các tỉnh, thành bạn; Giao lưu văn hóa thể thao nhằm tăng cường mối giao lưu, liên kết giữa các hội viên Doanh nhân trẻ.

Các hoạt động Hợp tác quốc tế của Hội trong năm 2019 cũng được tập trung nâng cao một bước, giúp khẳng định vị thế và vai trò của DNT Việt Nam với cộng đồng DNT ASEAN và quốc tế. Trong đó, đã tổ chức nhiều đoàn công tác tham dự giao lưu, kết nối đầu tư quốc tế như: Từ ngày 4-6/3/2019, đoàn công tác của Hội DNT Việt Nam do chị Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Nhóm công tác các nhà lãnh đạo Hội DNT ASEAN tại Malaysia. Tại cuộc họp, Hội DNT ASEAN đã thống nhất các nội dung quan trọng để chuẩn bị Diễn đàn năm 2019 tại Thái Lan và 2020 tại Việt Nam; chuẩn bị chuyển giao vai trò Chủ tịch Hội DNT ASEAN cho Hội DNT Việt Nam vào năm 2020; Ngày 21/6/2019, đoàn công tác của Hội DNT Việt Nam do anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội dẫn đầu tham dự Hội nghị Nhóm công tác các nhà lãnh đạo Hội DNT ASEAN tại Thái Lan để bàn về các hoạt động của Hội DNT ASEAN thời gian tới và đóng góp ý kiến cho Chương trình Carnival DNT ASEAN lần thứ IV tổ chức tại Thái Lan từ 2-3/9/2019; chuyển giao vị trí đồng chủ tịch Hội DNT ASEAN năm 2020…

Anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam; anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam trao cờ thi đua dẫn đầu cho các đơn vị.

Cũng trong năm 2019, Hội DNT đã tham gia ký kết các thỏa thuận hợp tác với Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao, Hội Doanh nhân trẻ Lào, Hiệp hội Doanh nhân Hanbit của Hàn Quốc để thúc đẩy hoạt động kết nối, giao thương giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các tổ chức quốc tế, đem lại lợi ích thiết thực cho các hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Trong công tác truyền thông của Hội cũng được nâng lên đáng kê thông qua cách làm mới: tập trung đẩy mạnh truyền thông nội bộ qua các kênh truyền thông online, thành lập và cho ra đời Đặc san Doanh nhân trẻ: tiếng nói của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Chương trình Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ và Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 đã để lại những dấu ấn đậm nét và hứa hẹn sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới và bước vào năm mới 2020 với nhiều thành công rực rỡ. Đặc biệt, sự kết nối giữa Hội DNT Việt Nam với CLB Doanh nhân Sao Đỏ sẽ tạo nên một sức mạnh mới trong các hoạt động và phong trào doanh nhân trẻ trong thời gian tới khi có sự tham gia của các Doanh nhân Sao Đỏ.

Trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Đặc biệt, tại Lễ Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ và Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 đã tổ chức đoàn đại biểu tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ. Tại cuộc gặp, Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng hoan nghênh các cơ quan liên quan, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đã bình chọn ra những gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu đạt Giải thưởng Sao Đỏ lần này. Thủ tướng đề nghị việc gặp mặt doanh nhân Sao Đỏ nên tổ chức định kỳ để coi đây là một kênh đóng góp kiến nghị cho Chính phủ, qua đó tạo sân chơi lớn, môi trường lành mạnh cho các Doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, anh, Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm 2019. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chủ động giải quyết công ăn việc làm, hỗ trợ thanh niên, sinh viên khởi nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, đóng góp hiệu quả vào an sinh xã hội. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là lực lượng tiên phong trong việc gắn kết doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội, đóng góp tích cực vào các hoạt động của Đoàn, Hội trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Anh Tuấn cũng mong muốn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam quan tâm và triển khai hiệu quả các hoạt động trong năm 2020. Đồng thời đề nghị, các anh, chị Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam tăng cường chiều sâu trong các hoạt động của Hội, đoàn kết trong chia sẻ thông tin, đoàn kết trong vấn đề sử dụng sản phẩm của nhau, đoàn kết trong nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; thành lập, phát triển các tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước; thường xuyên tổ chức những diễn đàn để hiến kế về chính sách cho địa phương, Nhà nước trong hoạt động của Doanh nghiệp…

Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Hội DNT để thực hiện tốt nhiệm vụ chung của mình; sự cố gắng của các anh, chị trong Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam; tiếp tục củng cố và mở rộng tổ chức Hội DNT tại các tỉnh, thành phố…

Hội nghị cũng đã biểu quyết thông qua để 2 anh rút khỏi Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Hội DNT Việt Nam do điều kiện công tác không tham gia Ủy ban và kiện toàn 4 anh, chị tham gia Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2018 – 2021.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam trao Bằng khen cho 28 đơn vị xuất sắc trong công tác Hội năm 2019; tặng cờ thi đua dẫn đầu trong công tác Hội năm 2019 cho 22 đơn vị.

Hải Đăng