Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(CTG) Ngày 05/8, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị kéo dài nhiệm kỳ Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh khóa II (nhiệm kỳ 2015 - 2023) và trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc trao Huân Chương Lao động Hạng Ba cho Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Hiện nay toàn tỉnh có có 08 trường Đại học, Cao đẳng có tổ chức Hội Sinh viên trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh. Tổng số sinh viên tại các trường có tổ chức Hội là 25.642 sinh viên, trong đó có 24.038 hội viên (chiếm 93,7%), sinh hoạt tại 27 liên chi hội và 588 chi hội.

Trong giai đoạn 2015 – 2020, BTK Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và BTK Hội Sinh viên các trường đã làm tốt công tác xét chọn “Sinh viên 5 tốt” cấp trường Tỉnh, giới thiệu sinh viên xuất sắc để tham gia xét chọn Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và Giải thưởng Sao Tháng Giêng. Kết quả đã có 20.052 sinh viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, trong đó cấp tỉnh đã tổ chức xét chọn và tuyên dương 314 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, 8 tập thể “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, các cấp bộ Hội đã tuyên dương và trao tặng 1.289 danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, 157 “Tập thể Sinh viên 5 tốt” các cấp. Đề xuất Trung ương Hội xét chọn và tuyên dương giải thưởng Sao Tháng Giêng cho 12 sinh viên và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương cho 08 sinh viên,...

Tại Hội nghị, đại biểu đã được xem phóng sự những kết quả nổi bật Công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015 - 2020; nghe báo cáo tham luận các mô hình, giải pháp tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh. Bên cạnh đó, Hội nghị đã thông qua Báo cáo Công tác Hội và phong trào Sinh viên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015 - 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào sinh viên giai đoạn 2020 – 2023; hiệp thương đồng ý cho 08 đồng chí thôi không tham gia Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh và 04 đồng chí thôi không tham gia Ban Kiểm tra Hội Sinh viên tỉnh khóa II; hiệp thương bầu bổ sung Ban Chấp hành gồm 08 đồng chí, Ban Thư ký gồm 03 đồng chí, Ban Kiểm tra gồm 05 đồng chí.

Chúc mừng các anh, chị vừa được kiện toàn vào Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc trân trọng ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; chúc mừng anh, chị đã được kiện toàn vào ủy viên Ban chấp hành, Ban Thư ký và Ban kiểm tra Hội sinh viên tỉnh khóa II và mong muốn các đồng chí luôn đoàn kết, xung kích, sáng tạo, trách nhiệm trong các hoạt động để tiếp tục dẫn dắt công tác Hội của trường trong thời gian tới tiếp tục đạt hiệu quả cao.

Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho sinh viên, hình thành thế hệ sinh viên thời kỳ mới có những phẩm chất tốt đẹp, có quyết tâm hành động, có trách nhiệm với Tổ quốc, với nhân dân, với chế độ xã hội chủ nghĩa. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục chính trị; tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử của Đảng và dân tộc, lý tưởng cách mạng; về lòng nhân ái, tính trung thực, trách nhiệm, tinh thần hiếu học, yêu lao động, ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ môi trường. Chủ động nắm bắt và dự báo tình hình tư tưởng sinh viên; kịp thời đấu tranh, tuyên truyền làm rõ các luận điệu sai trái, giúp sinh viên hiểu và tích cực tham gia đấu tranh với âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch; tăng cường đấu tranh bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, chú trọng đấu tranh trên không gian mạng. Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của sinh viên, chăm lo, hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện.

4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ được khen thưởng tại hội nghị.

Theo Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lộc các phong trào hành động cách mạng phát động trong đoàn viên, sinh viên phải xuất phát từ thực tiễn, từ nhiệm vụ đào tạo, hình thành nhân cách, lòng yêu nghề cho học sinh sinh viên. Trong đó, tiếp tục phát huy phong trào Thanh niên tình nguyện, chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tiếp tục chăm lo, xây dựng Hội Sinh viên trường vững mạnh, đổi mới mô hình tổ chức và hình thức hoạt động của Hội theo hướng sinh động hơn, hấp dẫn hơn để thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo sinh viên tham gia.

Với những thành tích đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là những thành tích nổi bật trong giai đoạn 2015 - 2020, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương và các đơn vị thuộc Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã vinh dự đón nhận nhiều khen thưởng cấp tỉnh, cấp Trung ương.

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương (2010 - 2020), tại Hội nghị, Hội SVVN tỉnh Bình Dương đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh khen thưởng cho 10 cá nhân và 5 tập thể có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào sinh viên trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đánh dấu bước phát triển và trưởng thành của phong trào sinh viên tỉnh nhà, mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho lực lượng sinh viên phấn đấu học tập, rèn luyện. Hội nghị thông qua những phương hướng trong giai đoạn tới qua đó tiếp tục phát huy thế mạnh và khắc phục những hạn chế./.

Tùng Lâm
Tỉnh Đoàn Bình Dương