Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam chung tay phòng chống dịch Covid – 19

(CTG) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 do chủng mới gây ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã kêu gọi ủng hộ và trao các nhu yếu phẩm như: đồ bảo hộ, khẩu trang… cho các y, bác sĩ, tình nguyện viên đang công tác tại tuyến đầu phòng chống dịch.

 

GS.TS Trần Văn Thuấn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thăm và trao tặng đồ bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cho Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Sáng nay, 24/3/2020, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã đến trao 200 bộ bảo hộ và 123 khẩu trang N95 tặng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương; 200 bộ bảo hộ và 201 khẩu trang N95, 10 hộp khẩu trang Y tế tặng bác sĩ trẻ tình nguyện của 2 trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế công cộng; 300 bộ bảo hộ và 135 khẩu trang N95 tặng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; 200 bộ bảo hộ tặng bác sĩ trẻ trong đội xung kích chống dịch của Thành đoàn Hà Nội. Đợt này, Hội cũng trao 130 bộ bảo hộ và 285 khẩu trang N95 tặng khu cách ly Cần Giờ - TP Hồ Chí Minh; 1 tấn gạo tặng khu cách ly Bình Dương…

Cũng trong dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp với Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố tổ chức trao tặng 1.710 bộ bảo hộ, 633 khẩu trang N95, 50.000 trứng gà và 2 tấn gạo cho các Khu cách ly do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh viện dã chiến tại Củ Chi, khu cách ly quận Sơn Trà và Bộ tư lệnh Thủ đô...

GS.TS Trần Văn Thuấn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao trang thiết bị cho Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội để hỗ trợ các y, bác sĩ trẻ tình nguyện Thủ đô. Tại buổi trao, anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội đã cám ơn những tình cảm mà Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Đồng thời khẳng định, những trang thiết bị này sẽ được Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam Thành phố trao đến tay các y, bác sĩ và tình nguyện viên đang làm việc tại tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid - 19.

Trực tiếp đến thăm hỏi và trao tặng các vật phẩm ý nghĩa hỗ trợ công tác phòng chống dịch, GS. TS. Trần Văn Thuấn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khẳng định Hội Thầy thuốc trẻ sẽ luôn sát cánh và đồng hành cùng lực lượng y bác sĩ trẻ cả nước trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, kêu gọi các thầy thuốc trẻ hãy phát huy hơn nữa tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trong chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19, “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”… “Chúng tôi cũng đặc biệt biểu dương những y, bác sĩ trẻ của Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế công cộng, đã phát huy tình thần tình nguyện, nhiệt huyết của người trẻ, xông pha đến tuyến đầu trong mặt trận phòng chống dịch”, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã và đang vào cuộc tích cực trong việc huy động mọi nguồn lực trong việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19; chủ động triển khai các chương trình hướng đến khối đối tượng các y bác sĩ, chiến sĩ đang công tác tại tuyến đầu trong phòng chống dịch, đây là những người đang đối mặt với nguy cơ lây nhiễm hàng ngày nhưng vẫn luôn cố gắng trở thành những tấm lá chắn vững chắc, bảo vệ sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh” là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế về toàn dân tham gia ủng hộ và phòng chống dịch Covid-19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam về tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch Covid - 19; nhằm nâng cao và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cả nước, đặc biệt là đội ngũ Thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hải Đăng