Hơn 1.000 thanh niên Thủ đô viết đơn tình nguyện nhập ngũ

(CTG) Sáng 11/2, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, hơn 3.500 thanh niên Hà Nội lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2020. Trong đó, có hơn 1.000 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thanh niên quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bước qua Cổng vinh quang lên đường nhập ngũ, sáng 11/2

Theo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, toàn thành phố có hơn 1.000 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 13 thanh niên là đảng viên; 1.031 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Năm nay, Hà Nội giao quân cho 14 đầu mối đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Năm nay, với sự tham mưu của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh BTL Thủ đô Hà Nội động viên thanh niên Hà Nội lên đường nhập ngũ năm 2020

Các ban ngành, địa phương đã tích cực phối hợp, đảm bảo quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ dân chủ, công khai, công bằng và đúng pháp luật. Việc phát lệnh gọi nhập ngũ đến các công dân đúng thời gian quy định, có tỷ lệ dự phòng phù hợp, bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chỉ đạo tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng, chu đáo và nhanh gọn trong khoảng thời gian 25 phút. Các nghi thức thắp lửa truyền thống, nổi trống hội tòng quân, văn nghệ, phát biểu của đơn vị nhận quân và các tổ chức chính trị xã hội... được cắt bỏ. Các cơ sở bố trí xe đưa công dân nhập ngũ về địa điểm quy định bằng xe ô tô đã được khử trùng nhằm bảo đảm vệ sinh dịch tễ.

Ban Chỉ huy quân sự nắm chắc tình hình dịch bệnh tại địa phương, yêu cầu công dân nhập ngũ hạn chế tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh do nCoV, người đang được giám sát, theo dõi sức khỏe và phối hợp với đơn vị nhận quân trao đổi thông tin, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh...

Để nâng cao chất lượng tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2020 và những năm tiếp theo, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã triển khai đồng bộ việc khai thác phần mềm quản lý dữ liệu đăng ký công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang tại các điểm giao nhận quân

Xúc động phút chia tay với người thân

Cùng nụ cười ước hẹn ngày trở về

Theo TPO