Hơn 100 ngàn người tham gia Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019

(CTG) Chiều nay 4/6/2019, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Công ty Cổ phần Siam Brothers Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 với chủ đề “Tử tế với Đại dương”.

 

Tham dự họp báo có anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia; bà Ngô Từ Đông Khanh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Siam Brothers Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Các đại biểu chủ trì buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết: Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019. Với chủ đề "Tử tế với Đại dương", Chiến dịch tập trung nâng cao nhận thức và hành động cho người dân, khách du lịch và cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực; đồng thời tổ chức các hoạt động an sinh xã hội nhằm động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh có đường bờ biển tiếp tục vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Được khởi xướng từ năm 2016, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được tổ chức tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển. Chiến dịch thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế; được sự ghi nhận, đánh giá cao của các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng và xã hội. Các cấp bộ Đoàn, cấp bộ Hội đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại địa bàn cụ thể hóa các nội dung triển khai chiến dịch phù hợp với địa phương.

Quang cảnh buổi họp báo.

Năm 2019, Chiến dịch từ nay đến 31/8/2019, Chiến dịch đặt ra một số chỉ tiêu như: xây dựng 400 điểm thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển tại 28 tỉnh, thành phố ven biển. Phấn đấu có 100.000 người (bao gồm: đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh, lực lượng vũ trang, người dân) tham gia các hoạt động trong chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Huy động 50 Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tổ chức ít nhất 01 hoạt động hãy làm sạch biển tại 28 tỉnh, thành ven biển…

Lễ ra quân cấp Trung ương Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” sẽ được tổ chức tại Cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 08/6/2019 với nhiều hoạt động phong phú và thiết thực, đồng thời tại 28 tỉnh , thành có đường bờ biển cũng đồng loạt cùng tổ chức các hoạt động thu gom rác thải.

Năm nay, Chiến dịch nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Siam Brothers Việt Nam tiền thân là Công ty TNHH Siam Brothers Việt Nam, 100% vốn đầu tư của Thái Lan. thành lập 18/7/1995 và là nhà sản xuất hàng đầu của Thái Lan về dây thừng, lưới phục vụ ngành đánh bắt thủy sản, vận tải biển, công nghiệp, nông nghiệp… Sản phẩm của Siam Brothers phân phối ở Việt Nam, Đông Nam Á và nhiều nước lớn trên thế giới.

Hải Đăng